Đầu tư công sức, thời gian để có tác phẩm báo chí chất lượng cao

23/07/2021 16:38

Để tham dự giải báo chí quốc gia, giải của các bộ, ngành, của tỉnh, các nhà báo cần đầu tư thời gian, công sức, phương tiện thực hiện các tác phẩm chất lượng cao.


Quang cảnh buổi tọa đàm "xây dựng tác phẩm chất lượng cao dự các giải báo chí"

Chiều 23.7, Chi hội Nhà báo Báo Hải Dương tổ chức tọa đàm ''Xây dựng tác phẩm chất lượng cao dự các giải báo chí''.


Phóng viên tham gia ý kiến tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, đã có 11 lượt ý kiến đóng góp tham gia của các hội viên, phóng viên. Các ý kiến đều cho rằng để có tác phẩm chất lượng cao tham dự giải báo chí quốc gia, giải do các bộ, ngành, tỉnh tổ chức, người viết cần sâu sát cơ sở để phát hiện được các đề tài hay, riêng biệt, nhất là những nét đặc trưng riêng của tỉnh, của từng ngành và các lĩnh vực. Trong quá trình thể hiện tác phẩm, cần đầu tư thời gian, công sức cũng như các phương tiện thực hiện. Ban Biên tập cần có thêm cơ chế thưởng, tăng nhuận bút và cộng điểm khi đánh giá thi đua hằng tháng và năm đối với những cá nhân có tác phẩm chất lượng cao. Người viết cũng cần chủ động trong cách thể hiện các tác phẩm, tìm tòi các hình thức thể hiện mới; cần phối hợp để có thể huy động sự đóng góp công sức, trí tuệ của từng cán bộ, phóng viên.


Đồng chí Nguyễn Quý Trọng, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Phó Tổng Biên tập Báo Hải Dương phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm "Xây dựng tác phẩm chất lượng cao dự các giải báo chí"

Những năm qua, Báo Hải Dương đã có một số tác phẩm báo chí tham dự và đoạt giải báo chí quốc gia, giải của các bộ, ngành tổ chức.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đầu tư công sức, thời gian để có tác phẩm báo chí chất lượng cao