Đại hội Hội Nhà báo tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023 thành công tốt đẹp

18/12/2018 15:24

Sáng 18.12, Hội Nhà báo tỉnh khai mạc Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018-2023.


Các đồng chí: Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh khóa VIII

Các đồng chí: Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; một số đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và 190 hội viên Hội Nhà báo tỉnh tới dự. 

Phát biểu tại đại hội, các đồng chí: Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả Hội Nhà báo tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Hội Nhà báo tỉnh cần thường xuyên quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác báo chí gắn với hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam và Luật Báo chí; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho hội viên trên cơ sở thực hiện 10 quy định chuẩn mực đạo đức người làm báo Việt Nam. 

Ban Chấp hành Hội cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí trong tỉnh để thống nhất lãnh đạo, quản lý báo chí và hội viên, tham gia tích cực, có trách nhiệm trong việc giao ban báo chí hằng tháng; nâng cao chất lượng nhiệm vụ, chất lượng hội viên một cách đồng bộ.

Ban Chấp hành Hội cũng như các chi hội, câu lạc bộ nhà báo cần mạnh dạn đổi mới, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức. Cần phát huy thế mạnh của cơ quan báo chí và của hội viên trên từng lĩnh vực, trong đó quan tâm tới các hội viên nhà báo đang công tác tại các đơn vị cấp huyện, các tạp chí, đặc san để nắm bắt và xử lý kịp thời các thông tin từ cơ sở và ngành chuyên môn. Đẩy mạnh trau dồi, nâng cao trình độ nghiệp vụ để bắt kịp với thời đại cách mạng công nghệ, hiện đại hóa phương thức làm báo. 


Đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại đại hội

Hội cần tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; có hình thức biểu dương, khen thưởng kịp thời các nhân tố tích cực; triển khai hiệu quả việc hỗ trợ hội viên trong sáng tạo tác phẩm chất lượng cao, tích cực tham gia các giải báo chí của tỉnh và của Trung ương, nhất là Giải Búa Liềm Vàng. Động viên hội viên, phóng viên tích cực thực hiện các tin bài nhằm phát hiện, đấu tranh mạnh mẽ hơn nữa với các hành vi tham nhũng, lãng phí, các biểu hiện tiêu cực trong xã hội; kịp thời phát hiện tuyên truyền về những gương người tốt - việc tốt, điển hình tiên tiến trong xã hội. Tiếp tục phát huy tốt vai trò xã hội và sức mạnh cộng đồng dư luận của báo chí để cổ vũ động viên các nhà báo có tâm huyết, trách nhiệm trong phong trào thiện nguyện, hoạt động nhân đạo từ thiện, nhân rộng các mô hình vì an sinh xã hội...

Đại hội đã bầu 8 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa VIII, nhiệm kỳ 2018-2023. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành khóa VIII đã bầu đồng chí Nguyễn Thị Hải Vân tái cử chức Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023.

THANH HOA

(0) Bình luận
Đại hội Hội Nhà báo tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023 thành công tốt đẹp