Đại biểu HĐND các cấp phải đeo bám đến cùng việc giải quyết kiến nghị của cử tri

24/06/2019 19:26

Đây là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri TP Hải Dương.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi với lãnh đạo chủ chốt và cử tri TP Hải Dương

Chiều 24.6, các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại TP Hải Dương tiếp xúc với cử tri thành phố.

Với tinh thần đổi mới, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển đề nghị cử tri tập trung kiến nghị theo từng nhóm vấn đề, chỉ nêu những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, những vấn đề mới, không nêu lại những nội dung cũ đã được tỉnh chỉ đạo giải quyết. 

Phát biểu kết luận hội nghị tiếp xúc cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển mong muốn TP Hải Dương tiếp tục khai thác mọi tiềm năng, lợi thế, huy động các nguồn lực để phát triển ngang tầm với các đô thị lớn trong cả nước; là đầu tàu tạo động lực cho toàn tỉnh.

Thành phố tiếp tục nghiên cứu, khai thác các hình thức đầu tư đối tác công - tư trên các lĩnh vực; siết chặt các lĩnh vực do Nhà nước quản lý.

Đồng chí yêu cầu cán bộ chủ chốt các cấp của TP Hải Dương phải tích cực đổi mới tư duy, cách làm để đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của sự phát triển. Đại biểu HĐND các cấp, cán bộ chủ chốt các cấp của thành phố phải nêu cao trách nhiệm, nắm chắc kiến nghị của cử tri; kịp thời đề xuất, kiến nghị, đeo bám đến cùng việc giải quyết, trả lời các kiến nghị vượt thẩm quyền.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri TP Hải Dương

Đối với các ý kiến đề nghị tỉnh quan tâm, dành cơ chế ưu đãi cho thành phố, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng đã đến lúc phải tiến tới sự công bằng, giảm và xóa bỏ ranh giới hưởng các hỗ trợ, ưu đãi riêng theo từng khu vực. Cư dân thành phố, các vùng đô thị phải cùng đóng góp, chi trả cho các tiện ích được thụ hưởng.

Các đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái cũng trao đổi, giải thích rõ một số nội dung cử tri nêu. Tỉnh yêu cầu thành phố và các ngành chức năng thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh về xử lý, giải quyết một số khu tập thể đã và đang xuống cấp, việc sử dụng đất của một số doanh nghiệp và tổ chức kém hiệu quả.

Trước một số khó khăn trong thực hiện các chủ trương sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế... các đồng chí yêu cầu lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các cấp của thành phố cần quán triệt kỹ, thống nhất cao, triển khai đúng và kịp thời phản ánh những khó khăn, phát sinh với cấp có thẩm quyền. Tỉnh nhất trí và yêu cầu thành phố nghiên cứu, đề xuất cơ chế đối với việc nâng mức đầu tư kinh phí cho các dịch vụ công ích; khai thác và quản lý bãi đỗ xe công cộng... Do mức độ thiệt hại vì bệnh dịch tả lợn châu Phi của người chăn nuôi trong thành phố ít hơn các huyện khác nên cần chủ động bố trí nguồn hỗ trợ...

LINH AN

(0) Bình luận
Đại biểu HĐND các cấp phải đeo bám đến cùng việc giải quyết kiến nghị của cử tri