Công khai danh tính chủ đầu tư các dự án khu đô thị, khu dân cư không đủ năng lực, thiếu trách nhiệm 

14/08/2019 14:51

​Sáng 14.8, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 8 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp

Tại phiên họp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe Ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo dự thảo Quy chế tiếp, đối thoại và xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người đứng đầu cấp ủy các cấp trên địa bàn tỉnh. Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo tình hình, tiến độ nghiệm thu một số khu đô thị, khu dân cư mới trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển khẳng định sự cần thiết của việc ban hành Quy chế tiếp, đối thoại và xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người đứng đầu cấp ủy các cấp. Đồng chí giao Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến đại biểu, bám sát các quy định của Trung ương, sớm bổ sung, hoàn thiện, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành quy chế để Bí thư Tỉnh ủy thực hiện. Cấp ủy cấp huyện, cấp xã căn cứ vào quy chế của tỉnh để xây dựng, ban hành quy chế cho người đứng đầu cấp ủy thực hiện. Các nội dung quy chế phải phù hợp với tình hình thực tế của từng cấp ủy, nâng cao hiệu quả công tác xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân...

Nhấn mạnh tiến độ nghiệm thu một số khu đô thị, khu dân cư mới trên địa bàn tỉnh còn chậm và chưa đạt yêu cầu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với các địa phương, chủ đầu tư xây dựng báo cáo chi tiết, cụ thể tình hình nghiệm thu từng dự án để Ban Thường vụ Tỉnh ủy giám sát thực hiện.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách các địa phương phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động nắm tình hình, tập trung chỉ đạo, đôn đốc các địa phương đẩy nhanh tiến độ nghiệm thu hạ tầng kỹ thuật các dự án. Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn không để xảy ra tình trạng nghiệm thu kiểu “cắt khúc”, “từng đoạn” của dự án. Kiên quyết không nghiệm thu khi chủ đầu tư chưa hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh rà soát, báo cáo công khai những chủ đầu tư không đủ năng lực, thiếu trách nhiệm, không tập trung nguồn lực để hoàn thành dự án. Nghiên cứu, đề xuất cơ chế, điều kiện để buộc các chủ đầu tư sớm hoàn thành thực hiện các nghĩa vụ tài chính. Các sở, ngành liên quan, các địa phương tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy, nâng cao trách nghiệm, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ, công việc để đẩy nhanh tiến độ nghiệm thu các dự án.

Tại phiên họp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nhất trí triển khai đầu tư xây dựng khối nhà khám, hành chính, nghiệp vụ kỹ thuật và nội trú của Bệnh viện Phụ sản Hải Dương với tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh; cho ý kiến để tiếp tục hoàn thiện mẫu phác thảo Tượng đài "Tiếng Sấm Đường 5".

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Công khai danh tính chủ đầu tư các dự án khu đô thị, khu dân cư không đủ năng lực, thiếu trách nhiệm