Công an Tứ Kỳ xuyên đêm làm căn cước công dân gắn chip

13/03/2021 10:10

​Những ngày qua, lực lượng Công an huyện Tứ Kỳ đã làm việc hết công suất từ 7-22 giờ, thậm chí xuyên đêm để phục vụ nhân dân làm thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip.


Công an huyện Tứ Kỳ lấy vân tay của công dân

Ghi nhận vào khoảng 10 giờ tối 10.3, tại trụ sở Công an huyện Tứ Kỳ có rất đông người dân đến làm thủ tục cấp CCCD gắn chip điện tử. Tại đây, mọi người được yêu cầu đeo khẩu trang, ngồi chờ giữ khoảng cách, bảo đảm phòng chống dịch Covid-19. Em Đào Quỳnh Nga ở khu An Nhân Tây, thị trấn Tứ Kỳ cho biết: "Em thấy thủ tục làm căn cước đơn giản, nhanh gọn. Trong quá trình làm thủ tục, em được cán bộ công an hướng dẫn rất tận tình, chu đáo". 

Cũng vào thời gian này, tại nhà văn hóa thôn Đại Hà, xã Hà Kỳ, các cán bộ cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công huyện Tứ Kỳ vẫn đang miệt mài hướng dẫn người dân kê khai thông tin cần thiết để cấp CCCD gắn chip điện tử. "Số lượng máy có hạn, các công dân đến làm CCCD rất đông. Cao điểm 1 ngày, chúng tôi thu nhận hơn 400 hồ sơ. Đa số người dân đến làm đều đồng tình ủng hộ và thực hiện nghiêm túc quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19", thượng úy Phạm Sơn, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Tứ Kỳ chia sẻ.


Điểm cấp căn cước công dân lưu động buổi tối tại xã Hà Kỳ

Chị Phạm Thị Giang, ở thôn Đại Hà, xã Hà Kỳ cùng mẹ và chị gái đi làm CCCD cho biết: "Do ban ngày tôi đi làm công ty nên không có thời gian đi làm CCCD mới. Công an huyện tăng cường làm thẻ CCCD vào buổi tối rất thuận tiện cho người dân. Thủ tục cấp CCCD mới cũng đơn giản, không có gì phức tạp”.

Huyện Tứ Kỳ xác định thời gian cao điểm làm CCCD gắn chip là từ ngày 1.3 - 30.6, cấp cho trên 83.000 công dân. Công an huyện đã huy động cán bộ làm 3 ca/ngày và tất cả các ngày trong tuần làm liên tục từ 7-22 giờ, có hôm đến 1-2 giờ sáng. 


Việc thực hiện cấp căn cước công dân tại Công an huyện Tứ Kỳ bảo đảm các biện pháp phòng dịch

Thượng tá Nguyễn Văn Trường, Phó Trưởng Công an huyện Tứ Kỳ cho biết: "Công an huyện được trang cấp 2 bộ máy chuyên dụng phục vụ việc cấp thẻ CCCD có gắn chip, 1 máy đặt cố định tại Công an huyện, 1 máy lưu động di chuyển đến các xã xa trung tâm. Sau 12 ngày triển khai, đơn vị thu nhận được 2.200 hồ sơ. Chúng tôi sẽ vận dụng các cách làm nhanh, gọn để tiết kiệm thời gian của người dân và cán bộ làm thủ tục". 

Với quyết tâm cao, Công an Tứ Kỳ phấn đấu tiếp nhận và tiến hành cấp CCCD gắn chip cho toàn bộ hơn 83.000 công dân sinh sống trên địa bàn bảo đảm đúng tiến độ và chính xác. 

TRẦN YẾN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Tứ Kỳ xuyên đêm làm căn cước công dân gắn chip