Chủ động kiểm tra, giám sát, giữ nghiêm kỷ luật của Đảng

30/01/2019 21:00

Chiều 30.1, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị đánh giá kết quả phong trào thi đua ngành kiểm tra Đảng năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương  Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,  Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển nhấn mạnh vai trò của kiểm tra, giám sát đối với công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý kiểm tra, giám sát là để phát hiện, uốn nắn kịp thời các sai sót, lệch lạc, tránh làm cho tổ chức đảng và đảng viên mắc khuyết điểm ngày càng lớn. Trong thi đua của ngành kiểm tra Đảng tỉnh, cần xác định rõ các tiêu chí, quy định chặt chẽ, cụ thể, bảo đảm công tác thi đua, khen thưởng tạo động lực cho cán bộ, đảng viên phấn đấu. Nếu thi đua không tạo ra động lực thì chưa phải thi đua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh năm 2019 có ý nghĩa quan trọng đối với cả nhiệm kỳ 2015-2020, là năm chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, dự báo có nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác cán bộ. Vì vậy, UBKT các cấp, nhất là UBKT Tỉnh ủy cần chủ động xây dựng kế hoạch công tác, không để bị động, bất ngờ.

Cần làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, nhất là người đứng đầu cấp ủy đối với  công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng, tránh khuynh hướng khoán trắng nhiệm vụ kiểm tra, giám sát cho UBKT các cấp.

Ngành kiểm tra Đảng cần chủ động phối hợp với ngành tổ chức xây dựng Đảng của tỉnh rà soát, tham mưu cho cấp ủy về công tác cán bộ, chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2019 có trọng tâm, trọng điểm, trong đó chú ý xây dựng nội dung giám sát sát với thực tế, đi vào những vấn đề bức xúc, nổi cộm. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, đặc biệt là cơ quan thanh tra, Ban Tổ chức cấp ủy và các ban xây dựng Đảng để thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng.


Đồng chí Đặng Việt Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc năm 2018​. Ảnh: Công Nhuần

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBKT Tỉnh ủy chú ý nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp, xây dựng đội ngũ cán bộ tinh thông về chuyên môn, công tâm, khách quan trong thực hiện nhiệm vụ, đoàn kết thống nhất làm tốt công tác tham mưu vì nhiệm vụ chung; tham mưu đến cùng những vấn đề đặt ra. Các kết luận kiểm tra phải công tâm, vô tư, khách quan, xử lý đúng người, đúng việc, sát với tinh hình thực tế…

Trong năm 2018, phong trào thi đua được triển khai sâu rộng trong toàn ngành kiểm tra Đảng. Qua đó đã tạo động lực thúc đẩy toàn ngành triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2018 được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 108 cá nhân có nhiều cống hiến trong công tác kiểm tra, giám sát được UBKT Trung ương tặng Kỷ niệm chương.

HC-TM

(0) Bình luận
Chủ động kiểm tra, giám sát, giữ nghiêm kỷ luật của Đảng