Chí Linh tiếp tục giữ vững thế chủ động để nỗ lực thực hiện mục tiêu kép

17/02/2021 19:10

Sáng 17.2, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh kiểm tra các khu vực cách ly tập trung có đông công nhân của Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái kiểm tra khu cách ly tại Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 2

Qua kiểm tra thực tế tại khu cách ly thuộc Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 2, nơi đang có 214 công nhân của Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam mới được chuyển đến, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái yêu cầu TP Chí Linh tiếp tục siết chặt, tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch tại khu cách ly tập trung, đặc biệt là những khu vực có đông công nhân của công ty này. Yêu cầu người trong khu cách ly tuyệt đối tuân thủ về khoảng cách và các biện pháp phòng dịch. Những trường hợp không chấp hành các quy định về phòng chống dịch trong khu cách ly tập trung, cần xử lý nghiêm và đưa đến địa điểm cách ly mới, thời gian cách ly tính lại từ đầu, tránh tình trạng lây nhiễm chéo. Tích cực tuyên truyền, động viên và quan tâm đầy đủ điều kiện vật chất cũng như tinh thần để người dân yên tâm cách ly.

Đối với những khu cách ly tập trung đã hết người cách ly, thành phố cần phối hợp thu dọn rác thải, làm sạch môi trường, sau đó phun khử khuẩn để bàn giao cho các đơn vị chủ quản.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu thành phố cần tiếp tục giữ vững thế chủ động để nỗ lực thực hiện mục tiêu kép, hạn chế tối đa ảnh hưởng của dịch bệnh đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân. Đánh giá đúng tình hình dịch bệnh để thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố trong thời gian tiếp theo.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của tỉnh về việc di chuyển toàn bộ số công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam đang được cách ly tập trung sang địa điểm mới để bảo đảm giãn cách và tránh lây lan dịch bệnh, đến hết ngày 16.2, thành phố đã di chuyển 1.292 công nhân ở 13 khu cách ly cũ đến 8 khu cách ly mới. Số công nhân trên được cách ly tập trung theo 3 nhóm: bao gồm 324 người nguy cơ cao, 228 người nguy cơ và 740 người có nguy cơ thấp. Những trường hợp nguy cơ thấp bố trí 10 người/phòng; nguy cơ cao bố trí 6 người/phòng.

PHƯƠNG TUẤN

(0) Bình luận
Chí Linh tiếp tục giữ vững thế chủ động để nỗ lực thực hiện mục tiêu kép