Cách hết chức vụ trong Đảng đối với Phó Bí thư Thành ủy TP Phan Thiết Đỗ Ngọc Điệp

09/12/2019 14:52

Ngày 9.12, Tỉnh ủy Bình Thuận quyết định kỷ luật Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Phan Thiết Đỗ Ngọc Điệp bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng.

Ông Đỗ Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Phan Thiết

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận đã có kết luận kiểm tra đối với 5 đảng viên là những lãnh đạo thuộc Đảng bộ TP Phan Thiết, trong đó có ông Đỗ Ngọc Điệp.

Theo kết quả kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận, cả 5 đảng viên trên đều có khuyết điểm, sai phạm đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật theo Quy định số 102 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Cụ thể, trong thời gian giữ chức vụ phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, ông Đỗ Ngọc Điệp đã buông lỏng quản lý trên lĩnh vực đất đai, quy hoạch đô thị, có những sai nghiêm trọng đến mức vi phạm pháp luật.

Ông Đỗ Ngọc Điệp cùng với Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết Trần Hoàng Khôi đã ký 132 quyết định cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn sai quy định.

Đối với ông Trần Hoàng Khôi, trước đó ngày 12.9 Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam cùng với các bị can Phạm Thanh Thái và Lê Hoàng Anh Tân (chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Phan Thiết) để điều tra về tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Cũng liên quan đến các sai phạm đất đai tại TP Phan Thiết, trước đó UBND Bình Thuận đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách và giáng chức lần lượt đối với các ông Hồ Lâm, Lê Nguyễn Thanh Danh, Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Thuận đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức, giáng chức và cảnh cáo đối với hàng loạt lãnh đạo, nhân viên Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh và Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai TP Phan Thiết.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Cách hết chức vụ trong Đảng đối với Phó Bí thư Thành ủy TP Phan Thiết Đỗ Ngọc Điệp