Bộ Chính trị cảnh cáo Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk

12/04/2018 18:32

Với những vi phạm, khuyết điểm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật ông Trần Quốc Cường bằng hình thức cảnh cáo.


Ông Trần Quốc Cường bị kỷ luật cảnh cáo

Trong 2 ngày 11 và ngày 12.4, tại trụ sở Trung ương Đảng, dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bộ Chính trị đã họp để nghe Ủy ban Kiểm tra Trung ương báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, nguyên Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Chính trị - Hậu Cần (B41), Tổng Cục Tình báo, Bộ Công an (giai đoạn 2009 - 2012). 

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và ý kiến của các cơ quan có liên quan, Bộ Chính trị nhận thấy trong thời gian giữ cương vị Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục B41, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục V, Trưởng Ban Chỉ đạo dự án Đại Kim, Bộ Công an, ông Cường thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, không phát hiện, xử lý kịp thời những sai phạm, phát sinh trong quá trình thực hiện dự án Đại Kim; vi phạm Quy chế làm việc của Tổng cục và Quy chế của Đảng ủy Cục B41 trong việc lựa chọn, uỷ quyền, cam kết cho Công ty Việt Thái tham gia thực hiện dự án. 

Ông Trần Quốc Cường đã ký giấy ủy quyền, bản cam kết cho Công ty Việt Thái được huy động vốn từ các tổ chức, cá nhân cho dự án nhà ở Đại Kim là không đúng với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Cục B41, vi phạm các quy định của Luật Nhà ở và Nghị định số 71/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thực hiện Luật Nhà ở. Việc ủy quyền không đúng pháp luật đã tạo sơ hở để Nguyễn Vũ Hùng là cán bộ cấp dưới trực tiếp phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây hậu quả rất nghiêm trọng. Ký duyệt chi không đúng mục đích số tiền đóng góp mua nhà của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. 

Những vi phạm, khuyết điểm của ông Trần Quốc Cường là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng, của ngành Công an và cá nhân ông Cường. Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật ông Trần Quốc Cường bằng hình thức cảnh cáo.

TTXVN

(0) Bình luận
Bộ Chính trị cảnh cáo Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk