Ban Dân vận Trung ương làm việc tại Hải Dương

17/05/2019 21:04

Đồng chí Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Ngọc Anh đánh giá cao kết quả và những bài học sáng tạo của Hải Dương trong thực hiện "Năm dân vận chính quyền".


Đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì cuộc làm việc với đoàn kiểm tra​ việc thực hiện "Năm dân vận chính quyền"

Chiều 17.5, đoàn kiểm tra việc thực hiện "Năm dân vận chính quyền" do đồng chí Hà Ngọc Anh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh. Đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì cuộc làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, các đồng chí đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành đã trao đổi với đoàn kiểm tra những kết quả nổi bật trong thực hiện "Năm dân vận chính quyền" 2018 và các tháng đầu năm 2019. Nổi bật là cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành đã quán triệt, nhận thức sâu sắc về công tác dân vận. Mối quan hệ phối hợp giữa các cơ quan dân vận với cơ quan nhà nước được thiết lập chặt chẽ. Công tác dân vận của các cơ quan nhà nước đã góp phần tạo sự đồng thuận, phát huy sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao đổi thêm về những bài học kinh nghiệm, sáng tạo của tỉnh trong công tác dân vận góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; cải cách hành chính; tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo và giải quyết các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp...

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, đồng chí Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Ngọc Anh đánh giá cao kết quả và những bài học sáng tạo của Hải Dương trong thực hiện "Năm dân vận chính quyền". Đồng chí đề nghị, tỉnh cần tiếp tục quan tâm, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác dân vận trong thời kỳ mới đối với toàn hệ thống chính trị, các cơ quan hành chính; tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho quần chúng, nhân dân về pháp luật. Đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, qua đó làm cho nhân dân yên tâm, tin tưởng, đồng thuận với chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh. Đặc biệt lưu ý đến nhân dân các khu vực dành đất cho phát triển công nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa cải cách hành chính. Thực hiện tốt hơn nữa chế độ phối hợp giữa các cơ quan, các ngành, các cấp trong giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo. Đa dạng hóa cách tiếp xúc, đối thoại với các tầng lớp quần chúng nhân dân...

Trước đó, ngày 16 và sáng 17.5, đoàn kiểm tra đã làm việc tại một số cơ quan, địa phương trong tỉnh.

​​​​​​THU MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ban Dân vận Trung ương làm việc tại Hải Dương