Ánh sáng mùa xuân

25/01/2020 02:03

Có bản lĩnh, trí tuệ của người xứ Đông anh hùng, Hải Dương-mảnh đất “đón ánh sáng từ miền duyên hải” sẽ tiếp tục vươn mình mạnh mẽ.

Xuân mới Canh Tý đã về!

Ta nghe trong tiếng đất trời chuyển mình vào xuân những âm thanh rộn rã, chứa chan niềm tin và hy vọng về tương lai tươi sáng của tỉnh Hải Dương anh hùng.

Năm Kỷ Hợi vừa đi qua chứng kiến một trận đại dịch lớn chưa từng có trong nhiều năm, là nỗi ám ảnh với người chăn nuôi và làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Đây cũng là năm đầy biến động với những bước đi mạnh mẽ trong sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và thôn, khu dân cư. Nhưng với bản lĩnh của người xứ Đông, như hoa hướng dương hướng về phía mặt trời, tỉnh Hải Dương đã vượt qua thử thách để tiến lên phía trước, ghi những dấu ấn nổi bật cho cả chặng đường 2015-2020.

Ta đón xuân trong niềm vui hầu hết các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của tỉnh vượt kế hoạch đề ra. Nhiều chỉ tiêu cho cả nhiệm kỳ về đích trước hạn. Thu ngân sách trong năm thứ ba tự cân đối thu chi vượt mốc 20.000 tỷ đồng. Xuân bừng lên ánh sáng khi TP Hải Dương trở thành đô thị loại I. Thị xã Chí Linh lên thành phố và huyện Kinh Môn vươn mình thành thị xã.

Xuân thắm tươi hơn bởi có thêm 5 đơn vị cấp huyện về đích nông thôn mới. Đời sống nhân dân ngày một ấm no. Tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và các đơn vị sự nghiệp công lập đã dần thu gọn lại. Đó là trái ngọt ta thu được để mừng Đảng quang vinh tròn 90 xuân.

Xuân Canh Tý đã về, khởi đầu cho một năm đầy ắp những sự kiện trọng đại và những ngày kỷ niệm lớn, năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020. Đảng bộ tỉnh bước sang tuổi 80. Đảng bộ các cấp bước vào kỳ đại hội mới, mở ra những khát vọng, mục tiêu lớn cho chặng đường tiếp theo.

Có ai đó nói rằng “hãy nhìn về phía mặt trời, bóng tối sẽ khuất sau lưng”, chúng ta cùng với hàng triệu con tim, khối óc người Việt cùng bước vào xuân mới với niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng.

Dù con đường phía trước vẫn còn lắm chông gai nhưng với bài học kinh nghiệm rút ra từ tổng kết, đánh giá kết quả của chặng đường 2015-2020, với truyền thống vẻ vang 80 năm của Đảng bộ tỉnh Hải Dương, ta tin rằng thử thách, khó khăn rồi sẽ bị đẩy lùi.

Có bản lĩnh, trí tuệ của người xứ Đông anh hùng, Hải Dương-mảnh đất “đón ánh sáng từ miền duyên hải” sẽ tiếp tục vươn mình mạnh mẽ. Mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp sẽ không quá xa xôi.

Xuân về mang theo ánh sáng, tiếp thêm cho ta sức mạnh và niềm tin ở tương lai!

HẢI DƯƠNG

(0) Bình luận
Ánh sáng mùa xuân