Vàng nhẫn thấp hơn vàng miếng 2,5 triệu đồng/lượng

05/04/2020 17:07

Giá vàng miếng kết thúc tuần giao dịch ở trên ngưỡng 48 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng nhẫn bán ra ngày 5.4, chỉ ở mức 45,55 triệu đồng/lượng, thấp hơn 2,5 triệu đồng/lượng.


Giá vàng miếng đã bỏ xa giá vàng nhẫn trong nửa tháng qua 

Trong khi đó giá vàng thế giới kết thúc tuần giao dịch ở mức 1.621,8 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá niêm yết tại ngân hàng tương đương 46 triệu đồng/lượng. Như vậy hiện nay giá bán vàng nhẫn bốn số chín đang thấp hơn giá vàng thế giới quy đổi 450.000 đồng/lượng, chưa kể thuế, phí. 

Tại các tiệm vàng, giá vàng nhẫn ba số chín đang bán ra ở mức 45,1 triệu đồng/lượng, mua vào 44,4 triệu đồng/lượng. 

Tuy nhiên, nhu cầu mua vàng lúc này khá thấp do đang trong giai đoạn cách ly xã hội để phòng dịch bệnh, thu nhập của người dân bị giảm sút. Chưa kể nhiều tiệm vàng cũng đang đóng cửa phòng dịch nên thị trường vàng gần như "đóng băng".

Giá bán vàng miếng tại Công ty SJC hiện ở mức 48,05 triệu đồng/lượng, trong khi các tiệm vàng bán ra 48,2 triệu đồng/lượng. So với cuối tuần trước, giá vàng miếng tăng 150.000 đồng/lượng và cao hơn 2,05 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới quy đổi.

Theo các chuyên giá, lý do quan trọng khiến giá vàng miếng neo ở mức cao là do nguồn cung vàng miếng không dồi dào, do từ lâu Việt Nam không nhập vàng. Trong khi nguồn cung vàng nhẫn không loại trừ khả năng được bổ sung từ nguồn vàng biên mậu.

Từ vàng nguyên liệu, giới kinh doanh chỉ mất thời gian rất ngắn để chế tác ra vàng nhẫn rồi bán ra thị trường. Còn việc 'biến' vàng nguyên liệu ra vàng miếng SJC như trước đây là không thể do sau nghị định 24, Ngân hàng Nhà nước quản lý chặt việc sản xuất vàng miếng. Nguồn cung vàng miếng hạn chế dẫn đến giá vàng miếng neo ở mức cao.

Theo khảo sát của Kitco, khả năng trong tuần tới giá vàng thế giới có thể sẽ đi lên do lãi suất đồng đôla đang ở mức thấp, cùng với đó là việc mở rộng bảng cân đối của các ngân hàng trung ương. Mốc được dự đoán sẽ là 1.680 USD/ounce. 

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vàng nhẫn thấp hơn vàng miếng 2,5 triệu đồng/lượng