USD tăng sức ép, giá vàng đầu tuần chững lại

14/09/2020 08:17

Giá vàng thế giới hôm nay 14.9 có xu hướng chững lại do chịu sức ép từ việc tăng giá của đồng USD.

6 giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.941 USD/ounce, không đổi so với cuối tuần qua. Giá vàng trong phiên cao nhất lên mức 1.943 USD/ounce.

Theo các chuyên gia, giá vàng tuy chững lại nhưng đang nỗ lực bật lên khỏi mốc hỗ trợ đã được giữ kể từ đợt giảm đầu tháng 8. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, các nhà đầu tư cần chú ý đến sức mạnh của đồng USD.

Giá vàng đầu tuần chững lại do sức ép của đồng USD

USD Index đã kết thúc tuần qua ở trên mức quan trọng là 93 điểm, khiến giá vàng thế giới gặp trở ngại.

Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng 28% do được hỗ trợ bởi các gói kích thích lớn từ ngân hàng trung ương toàn cầu, cũng bởi vì kim loại này được coi là hàng rào chống lạm phát và giảm giá tiền tệ trong bối cảnh khủng hoảng do đại dịch.

Nhiều nhà phân tích vẫn tỏ ra lạc quan về thị trường kim loại quý khi giá vàng giữ được mức hỗ trợ trên 1.900 USD/ounce. Ole Hansen, Giám đốc bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, nhận định, giá vàng sẽ không xuống quá thấp trong giai đoạn này.

Dự đoán về giá vàng tuần tới, các chuyên gia đều cho rằng, thị trường sẽ ở trạng thái trung lập trong ngắn hạn.

Cụ thể, 15 chuyên gia Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát mới nhất của Kitco. Trong số này, 5 chuyên gia (tương đương 36%) nhận định giá vàng sẽ tăng trong tuần tới; 3 chuyên gia (tương đương 21%) kỳ vọng giá vàng sẽ thấp hơn và 6 chuyên gia (tương đương 43%) đưa ra ý kiến trung lập với kim loại quý này.

Còn trên Main Street, tổng cộng 1.359 phiếu bầu trong một cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 926 người (tương đương 68%) cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 205 người khác (tương đương 15%) nhận định giá sẽ thấp hơn và 228 phiếu (tương đương 17%) có ý kiến trung lập.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức: 56,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    USD tăng sức ép, giá vàng đầu tuần chững lại