Tung khuyến mãi hàng điện máy cuối năm

25/11/2020 07:01

Để đẩy mạnh doanh số bán hàng, từ đầu tháng 11, các siêu thị điện máy đã triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi khủng với các ngày vàng giảm giá chưa từng có từ đầu năm đến nay.


Doanh số bán hàng trong những ngày triển khai chương trình khuyến mãi của các siêu thị, cửa hàng điện máy tăng từ 1,5 - 2,5 lần

Để kích cầu tiêu thụ, đẩy mạnh doanh số bán hàng vào thời điểm cuối năm, các siêu thị, cửa hàng điện máy trong tỉnh đang triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi (KM). So với cùng kỳ năm trước, giá trị và tần suất KM thời điểm này lớn hơn nhiều nên lượng hàng bán ra cũng tăng mạnh.

Siêu khuyến mãi

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên tình hình tiêu thụ hàng điện máy tại các siêu  thị, cửa hàng trên địa bàn tỉnh rất ảm đạm. Khảo sát tại nhiều điểm bán mặt hàng này cho thấy số lượng sản phẩm bán ra trong 10 tháng năm nay giảm từ 50 - 60% so với cùng kỳ năm trước. Phần lớn các siêu thị, cửa hàng rơi vào tình trạng bù lỗ, hoạt động cầm chừng. Để đẩy mạnh doanh số bán hàng, từ đầu tháng 11 đến nay, các siêu thị điện máy đã triển khai hàng loạt chương trình KM khủng, siêu KM với các ngày vàng giảm giá chưa từng có từ đầu năm đến nay.

Là đơn vị kinh doanh hàng điện máy lớn nhất trên địa bàn tỉnh, siêu thị điện máy HC Hải Dương (TP Hải Dương) đang triển khai "Tháng KM HC" với nhiều ưu đãi lớn nhất trong năm. Trong tháng 11, siêu thị này có chương trình KM “4 ngày vàng”, “Bùng nổ KM đón Black Friday” và nhiều chương trình khác. Nhiều sản phẩm được giảm giá đến 50% và được tặng kèm các quà tặng khác. Ti vi là một trong những dòng sản phẩm được KM lớn nhất thời điểm này. Ti vi Samsung UHD 55 inch đang giảm giá 45%, còn gần 10 triệu đồng/chiếc; ti vi Samsung UHD 43 inch còn 7,5 triệu đồng/chiếc, giảm 50% so với giá niêm yết. Khi mua ti vi, khách hàng còn được tặng thêm quạt Asia và KM truyền hình FPT với gói cước 12 tháng. Một số dòng tủ lạnh Samsung, LG, AQUA, SHARP, Panasonic; máy giặt, điều hòa của hãng Electrolux, Toshiba cũng được giảm từ 20 - 47%, tùy theo từng mã hàng... 

Thế giới điện máy Media Mart có 13 điểm bán trên địa bàn tỉnh nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã phải tạm dừng một điểm bán ở huyện Cẩm Giàng từ tháng 5.2020 đến nay. Theo anh Lê Thanh Tuyền, Quản lý vùng của Media Mart tại Hải Dương, từ đầu tháng 11 đến nay, hệ thống triển khai nhiều hoạt động kích cầu như giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, tặng kèm sản phẩm khi mua hàng, hỗ trợ trả góp 0%, trả trước 0 đồng, miễn phí giao hàng, lắp đặt… Sắp  tới, đơn vị sẽ triển khai các chương trình KM lớn chào mừng Black Friday, Online Friday, Noel…

Từ ngày 16 - 30.11, siêu thị Điện máy Xanh (TP Hải Dương) giảm giá sản phẩm từ 10 - 50%. “Từ nay đến Tết Nguyên đán 2021, siêu thị sẽ liên tục triển khai các chương trình KM theo chủ đề để tăng doanh thu và tạo điều kiện cho khách hàng mua được sản phẩm điện máy với giá hợp lý nhất. Các chương trình KM ngày càng nhiều với giá trị KM lớn nhất trong năm”, chị Đào Thị Hiền, Quản lý siêu thị Điện máy Xanh khẳng định.

Nhiều chủ cửa hàng điện máy trên đường Trần Phú, phố Ngân Sơn (TP Hải Dương) cũng cho rằng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên doanh số bán ra trong 10 tháng năm nay giảm mạnh so với mọi năm. Do bán chậm nên chủ cửa hàng không dám nhập nhiều hàng về bán. Năm 2021, các hãng điện máy có thể cho ra mắt nhiều sản phẩm mới. Lo lắng mẫu sản phẩm cũ sẽ khó bán nên ngoài các chương trình KM của từng hãng, nhiều chủ cửa hàng còn giảm giá thêm, thậm chí chấp nhận bán hàng không có lãi để giảm tối đa hàng tồn kho.

Các siêu thị, cửa hàng điện máy liên tục tung khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu mua sắm

Tăng doanh thu

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Huế ở đường Vũ Hựu (TP Hải Dương) đã tranh thủ thời gian có nhiều chương trình KM để mua sắm các sản phẩm điện máy chuẩn bị lên nhà mới. “Do phải đầu tư nhiều nên từ đầu tháng 11 đến nay, vợ chồng tôi chỉ “săn” những ngày giảm giá mạnh để mua hàng. Nhờ các chương trình KM, gia đình tôi đã tiết kiệm được hơn 20 triệu đồng khi mua ti vi, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt, bếp từ”, chị Huế nói.

Doanh số bán hàng trong những ngày triển khai chương trình KM của các siêu thị, cửa hàng điện máy tăng từ 1,5 -2,5 lần. Khi không có chương trình KM, doanh thu trung bình mỗi ngày của cửa hàng Media Mart trên đường Phạm Ngũ Lão từ 50 - 70 triệu đồng. Khi chạy chương trình KM, doanh thu của cửa hàng tăng từ 1,5-2 lần so với ngày thường. 

Anh Phạm Hùng Sơn, quản lý siêu thị điện máy HC Hải Dương cho biết: “Từ đầu tháng11 đến nay, do liên tiếp triển khai chương trình KM nên lượng khách hàng đến mua sắm tại siêu thị tăng mạnh. Trung bình mỗi ngày siêu thị đón từ 800 - 900 lượt khách. Số lượng sản phẩm bán ra cũng tăng từ 1,5 - 2,5 lần so với tháng trước”.  

Phần lớn các đơn vị này đều hy vọng vào dịp cuối năm khách hàng sẽ mua sắm nhiều hơn. Để các chương trình KM được người tiêu dùng biết đến, việc tuyên truyền, quảng bá sản phẩm hết sức quan trọng. Các đơn vị này đều mong muốn cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi trong việc lắp đặt, treo biển quảng cáo, giới thiệu sản phẩm và các chương trình KM tại cửa hàng.

HOA LAN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tung khuyến mãi hàng điện máy cuối năm