Truyền hình K+ phát triển ở nông thôn

12/07/2019 13:34

Nguyên nhân quan trọng nhất làm cho K+ chiếm lĩnh được thị trường nông thôn là việc sở hữu bản quyền truyền hình Giải bóng đá Ngoại hạng Anh trong suốt 9 năm liên tục.

K+ độc quyền phát sóng các giải bóng đá lớn nên thu hút được nhiều người sử dụng

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng nội dung, thêm tiện ích, ra mắt thiết bị đầu thu mới, Công ty Truyền hình Số vệ tinh Việt Nam (K+) còn liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm cước dịch vụ để thu hút khách hàng ở vùng nông thôn.

Mở rộng thị trường 

Đến hết năm 2018, toàn tỉnh có khoảng 20.000 thuê bao K+, tăng khoảng 6.000 thuê bao so với năm 2017. Số thuê bao tại các vùng nông thôn chiếm trên 60%. Mặc dù phát triển sau nhưng K+ đã từng bước vươn lên đứng thứ 2 về số lượng thuê bao tại Hải Dương (chỉ sau Truyền hình Cáp Hải Dương). Năm 2018, doanh thu của các thuê bao K+ tại Hải Dương đạt trên 32 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2019, K+ lại có thêm 2.500 thuê bao mới.

Hiện nay, tại các vùng nông thôn, người dân chủ yếu vẫn giải trí bằng xem các kênh truyền hình. Việc lựa chọn dịch vụ truyền hình có gói kênh tin tức, giải trí phong phú và đặc sắc là nhu cầu của nhiều gia đình. K+ đã đầu tư vào các dòng phim điện ảnh để thu hút người dùng dịch vụ ở nông thôn. Nhiều bộ phim mới của điện ảnh Việt Nam sau khi chiếu rạp cũng sẽ được phát sóng độc quyền trên K+. Điều này giúp người dùng dù không đến rạp vẫn có thể cập nhật được phim mới. Đây là lợi thế giúp truyền hình K+ tạo dấu ấn để thu hút người dân ở nông thôn.

Cửa hàng điện tử Huy Sanh ở thị trấn Ninh Giang là 1 trong 3 đại lý ủy quyền của K+ đạt doanh số bán hàng cao nhất tại Hải Dương. Trung bình mỗi tháng, cửa hàng có thêm trên 60 thuê bao. Khách hàng chủ yếu là những người thích xem bóng đá. Cửa hàng Huy Sanh có hẳn một đội nhân viên kỹ thuật chuyên đi bảo trì, sửa chữa trong vòng 48 giờ kể từ khi nhận được phản hồi từ khách hàng. Anh Nguyễn Văn Sanh, chủ đại lý cho biết: "Mấy năm gần đây, K+ liên tiếp có được bản quyền phát sóng độc quyền các giải bóng đá lớn. Vì thế nhiều người dân vùng nông thôn đã chọn sử dụng dịch vụ của K+ thay vì các kênh truyền hình trả tiền khác. Đặc biệt, khi mùa giải Ngoại hạng Anh hay Champions League chuẩn bị diễn ra, lượng người đến đăng ký sử dụng K+ tăng mạnh".

Với mục đích mở rộng thị trường ở vùng nông thôn, từ ngày 10.4, K+ chính thức áp dụng mức giá 650.000 đồng/bộ thiết bị cho các khách hàng đăng ký mới sử dụng từ 3 tháng trở lên gồm chảo thu, đầu thu, thẻ giải mã, điều khiển, 20 m dây cáp… giảm 50% so với mức giá trước đó. Ngoài ra, khách hàng còn được sử dụng 3 tháng miễn phí với tổng trị giá trên 400.000 đồng. Sau khi dùng hết 3 tháng, khách hàng chỉ cần gia hạn thuê bao với giá 125.000 đồng/tháng. Với mức giá này, nhiều khách hàng ở vùng nông thôn có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ của K+.

Anh Trần Văn Nam ở xã Kiến Quốc (Ninh Giang) cho biết: "Ngoài xem truyền hình trên ti vi bắt sóng vệ tinh rất nét, gia đình tôi còn được cung cấp miễn phí ứng dụng myK+, cho phép xem truyền hình trên các thiết bị di động".

Nội dung hấp dẫn và tiện ích mới

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng yêu thích các nội dung giải trí hấp dẫn trên K+ nhưng không có điều kiện lắp đặt chảo thu vệ tinh, doanh nghiệp đã cho ra mắt sản phẩm bộ thu giải mã tín hiệu truyền hình K+ qua internet (K+TV Box) từ giữa năm 2018. Đây là thiết bị smart box do truyền hình số vệ tinh K+ nghiên cứu và phát triển. Với thiết bị này, người dùng không cần lắp đặt, chỉ cần kết nối K+ TV Box với ti vi và mạng internet (có dây hoặc không dây) là có thể thưởng thức được các chương trình yêu thích, trong khi giá cước thuê bao tháng cũng chỉ tương tự như lắp K+. Điều này vừa đáp ứng nhu cầu của người dân vừa tận dụng các ti vi vẫn còn sử dụng được mà không cần đầu tư mua Smart TV với giá cao. "Ưu điểm chính của TV Box là có thể nâng cấp những chiếc tivi thông thường thành Smart Tivi. TV Box còn đảm nhiệm vai trò của truyền hình cáp hay đầu thu kỹ thuật số. Chỉ cần được kết nối với đường truyền internet, người dùng có thể xem truyền hình độ phân giải cao HD mà không cần thay tivi đời mới", anh Nguyễn Hoàng Minh, nhân viên quản lý K+ khu vực Hải Dương cho biết.

Nếu như trước đây, K+ mang đến cho người dùng 130 kênh truyền hình trong nước và quốc tế thì từ tháng 4.2019, K+ chính thức nâng lên thành 170 kênh nhằm thu hút thêm nhiều người dùng. 

Nguyên nhân quan trọng nhất làm cho K+ chiếm lĩnh được thị trường nông thôn là việc sở hữu bản quyền truyền hình Giải bóng đá Ngoại hạng Anh trong suốt 9 năm liên tục. Không những vậy, K+ còn sở hữu bản quyền truyền hình của 2 giải bóng đá hấp dẫn khác của châu Âu là Champions League và Europa League. 3 giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh đang giúp K+ có lượng khách hàng rất ổn định. 

Anh Phạm Huy Thắng, Trưởng Phòng Bưu chính, viễn thông (Sở Thông tin và Truyền thông) cho biết: "Hiện nay, truyền hình vệ tinh và internet có khả năng phổ cập dịch vụ dễ dàng nhất vì khắc phục được các vùng lõm sóng truyền hình ở vùng sâu, vùng xa".

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truyền hình K+ phát triển ở nông thôn