Thịt lợn nhập khẩu: Ngon, rẻ nhưng ít điểm bán

27/05/2020 07:03

Thịt lợn nhập khẩu giá cả phải chăng, chất lượng tốt nhưng để mua được loại thịt này lại không dễ do trong tỉnh chưa có nhiều điểm bán.


Nhiều người tiêu dùng có phản hồi tốt khi ăn thịt lợn nhập khẩu

Hiện nay, thịt lợn nhập khẩu từ Nga, Ba Lan, Canada... được bày bán trong nước với giá rẻ hơn thịt lợn tươi sống từ 20 - 40%. Mặc dù vậy, do các điểm bán còn ít nên người tiêu dùng khó tiếp cận mặt hàng này.

Giá rẻ

Hiện giá lợn hơi ở Hải Dương vẫn giữ mức cao, chạm ngưỡng 100.000 đồng/kg. Theo đó, thịt lợn bán lẻ ngoài chợ có giá từ 160.000-190.000 đồng/kg. Để ổn định thị trường tiêu dùng trong nước, một số doanh nghiệp đã và đang tích cực tham gia nhập khẩu thịt lợn đông lạnh phục vụ người tiêu dùng. Thịt lợn nhập khẩu có giá từ 110.000 -  120.000 đồng/kg, rẻ hơn từ 50.000 - 70.000 đồng/kg so với thịt lợn tươi sống bán ngoài chợ. Mức giá hợp lý và chất lượng thịt được đánh giá tốt, nhiều bà nội trợ quan tâm, tìm hiểu mua về dùng thử thay thế thịt lợn tươi sống.

Từ khi có điểm bán thịt lợn nhập khẩu gần nhà, bà Nguyễn Thị Lâm ở phố Hóp, xã Nam Hồng (Nam Sách) đã chuyển hẳn sang ăn loại thịt này. Bà Lâm cho biết: "Thịt không bị bở, không có mùi hôi. Đặc biệt, khi luộc thịt, nước trong và không nổi váng, thơm ngon. Tôi ăn thử thấy ngon nên đã giới thiệu cho nhiều người trong xóm cùng mua về ăn. Thậm chí tôi và mấy người trong xóm còn đặt mua với số lượng lớn để được giảm giá".

Ngay sau khi có thông tin thịt lợn nhập khẩu được bày bán ở siêu thị Big C Hải Dương, chị Nguyễn Thị Bích ở đường Điện Biên Phủ (TP Hải Dương) đã tranh thủ mua về dùng. "Mặc dù là sản phẩm đông lạnh nhưng thịt trông ngon và hấp dẫn, nhất là sườn, thịt ba chỉ. Chưa kể thịt nhập khẩu từ các nước tiên tiến về nên chắc chắc các khâu kiểm định chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh được bảo đảm".

Theo anh Trần Văn Nam, nhân viên bán hàng của Công ty TNHH Thắng Lợi ở xã Văn Tố (Tứ Kỳ), thịt lợn nhập khẩu đang được tiêu thụ khá tốt. Ban đầu, nhiều người vẫn e ngại với sản phẩm này. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, lượng khách hàng tăng lên nhanh chóng. Hiện mỗi ngày, cửa hàng bán từ 1 - 2 tạ thịt lợn nhập khẩu. Những người từng đi nước ngoài về rất thích ăn loại thịt lợn này. Phần lớn khách hàng đều phản hồi thịt thơm ngon, bảo đảm chất lượng.

Hầu hết các chợ dân sinh đều chưa có điểm bán thịt lợn nhập khẩu


Ra chợ mua không có

Thấy trên ti vi đưa tin các doanh nghiệp trong nước nhập khẩu hàng nghìn tấn thịt lợn đông lạnh từ nước ngoài về bán để bình ổn thị trường thịt lợn trong nước nên bà Bùi Thị Tâm ở thôn Hà Hải, xã Hà Kỳ (Tứ Kỳ) cũng muốn mua về dùng thử. "Ở các chợ xung quanh, tôi không thấy bán thịt lợn nhập khẩu, còn lên siêu thị thì xa quá. Thấy bảo người dùng có thể đặt mua trên mạng nhưng tôi lo chất lượng chưa chắc đã bảo đảm nên đành thôi", bà Tâm nói.

Không chỉ bà Tâm, nhiều người tiêu dùng cũng muốn tìm mua thịt lợn nhập khẩu không chỉ bởi giá rẻ mà còn muốn ăn thử cho biết. Mặc dù vậy, các điểm bán loại thịt này trong tỉnh vẫn còn rất ít, chủ yếu bán tại siêu thị Big C Hải Dương, điểm bán hàng của Công ty TNHH Thắng Lợi tại TP Hải Dương, huyện Tứ Kỳ và một số cửa hàng nhỏ lẻ ở các huyện. Tại các khu chợ dân sinh, rất hiếm có cửa hàng bán vì cần bảo quản đông lạnh. Muốn mở điểm bán hàng, các đại lý, người bán phải đầu tư thêm tủ trữ đông. Điều này cũng khiến số lượng các điểm bán thịt lợn nhập khẩu trong tỉnh chưa nhiều, ở khu vực nông thôn lại càng hiếm.

Để người tiêu dùng dần quen với thịt lợn nhập khẩu thì mặt hàng này cần được bày bán rộng rãi hơn nữa. Nếu tình hình giá lợn tiếp tục ở mức cao và kéo dài, ngành công thương cần xem xét xây dựng các điểm bán thịt lợn nhập khẩu bình ổn giá ở các địa phương, nhất là tại khu vực nông thôn. Người tiêu dùng cần lưu ý chỉ mua thịt lợn nhập khẩu ở những địa chỉ uy tín, sản phẩm có xuất xứ rõ ràng. Nếu ai còn băn khoăn về chất lượng thịt lợn nhập khẩu hãy mua dùng thử một lần rồi quyết định cho những lần đi chợ tiếp theo...

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thịt lợn nhập khẩu: Ngon, rẻ nhưng ít điểm bán