Thị trường hàng điện lạnh "nóng" cùng thời tiết

27/04/2019 10:38

Mặc dù mới bước vào đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè nhưng các cửa hàng điện máy tại Hải Dương đã khá đông khách.

Các cửa hàng, siêu thị cũng đã chủ động nhập hàng từ sớm, sẵn sàng phục vụ người mua.

Nhiều chương trình ưu đãi

Chương trình khuyến mãi lớn dành riêng cho dòng điều hòa Media của siêu thị Điện máy Xanh (TP Hải Dương) đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Anh Phạm Văn Phúc ở phố Đào Tấn (TP Hải Dương) đang tìm mua điều hòa mới cho biết: "Do chiếc điều hòa LG mua từ lâu, công suất thấp, không đủ mát nên tôi quyết định tìm mua chiếc điều hòa mới. Được nhân viên ở đây giới thiệu dòng điều hòa Media đang có khuyến mãi lớn, tặng quà lên đến 2,5 triệu đồng và được tặng thêm 1 năm bảo hành, cộng với không mất thêm chi phí ống đồng nên tôi đang nghiên cứu mua hẳn hai chiếc để thay một chiếc cho phòng ngủ và lắp một chiếc tại phòng ăn".

Đón hè năm nay, từ ngày 5-30.4, siêu thị điện máy HC Hải Dương triển khai nhiều chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng mua sắm hàng điện lạnh. Mua tủ lạnh LG GR-P247JS ngoài được giảm giá 31%, khách hàng còn được tặng thêm nồi chiên không dầu Lock&Lock hoặc máy hút bụi Electrolux.

Để thu thút khách, siêu thị Mediamart ở thị trấn Kinh Môn triển khai chương trình khuyến mãi "Lễ hội điều hòa", miễn phí 100% chi phí ống đồng, miễn phí lắp đặt, bảo dưỡng...


Năm nay, các sản phẩm có tính năng tiết kiệm điện được nhiều người tiêu dùng lựa chọn

Theo anh Lê Văn Hào, nhân viên của siêu thị điện máy HC Hải Dương, những năm gần đây có quá nhiều cửa hàng điện máy mở ra ở Hải Dương, để cạnh tranh và thu hút khách, các siêu thị buộc phải thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi hoặc tri ân khách hàng. Chính sách hậu mãi, bảo dưỡng sản phẩm cũng phải làm tốt hơn. Dịp hè năm nay, hầu hết các sản phẩm điện máy của siêu thị đều áp dụng chương trình khuyến mãi, trong đó khuyến mãi lớn nhất cho các sản phẩm điều hòa, tủ lạnh hoặc máy giặt.

Theo thống kê của các siêu thị điện máy như HC Hải Dương, Trần Anh, Điện máy Xanh trong vòng 1 tuần gần đây, bình quân mỗi ngày các siêu thị này bán được từ 30-50 chiếc điều hòa và khoảng 30-40 chiếc tủ lạnh, tăng gấp 3 lần so với tháng trước, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân do người dân tranh thủ mua đồ điện lạnh đầu mùa nắng nóng để hưởng ưu đãi về giá và chương trình khuyến mãi. Năm nay, dự báo các tỉnh phía Bắc sẽ đón những đợt nắng nóng kỷ lục nên người dân cũng rốt ráo mua các thiết bị chống nóng sớm.

Đồ tiết kiệm điện hút khách

Giá điện được điều chỉnh tăng gần mùa hè khiến các dòng sản phẩm điện máy tiết kiệm điện được nhiều khách hàng lựa chọn. Chẳng hạn như dòng điều hòa thông minh, tiết kiệm điện LG Dual Cool Inverter của hãng LG được bán khá chạy. Chị Nguyễn Thị Vân Anh, nhân viên siêu thị Điện máy Xanh cho biết: "Dòng điều hòa Dual Inverter có khả năng làm lạnh nhanh, tiết kiệm điện, phù hợp để sử dụng trong tình hình giá điện tăng hiện nay. Ngoài ra, thời điểm này, doanh số bán các tủ lạnh tiết kiệm điện cũng đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Việc sử dụng các sản phẩm tiết kiệm điện đang trở thành xu hướng tiêu dùng của mùa hè năm nay".   

Theo khảo sát, thời gian qua các cửa hàng, siêu thị tại Hải Dương quan tâm nhập bán nhiều sản phẩm có tính năng tiết kiệm điện. Đặc biệt là các dòng sản phẩm điện lạnh như điều hòa, tủ lạnh, quạt hơi nước. Các sản phẩm điện lạnh tiết kiệm điện, thông minh chiếm đến 60% tổng số sản phẩm được bày bán. Theo anh Đỗ Mạnh Thắng, chủ siêu thị điện máy Đỗ Thắng trên đường Hoàng Hoa Thám (TP Hải Dương), 10 người đến mua hàng điện lạnh thì có đến 7 người lựa chọn các sản phẩm có tính năng tiết kiệm điện. Các thương hiệu nổi tiếng về hàng điện máy như: Panasonic, LG, Mitsubishi cũng đã chủ động tung ra thị trường nhiều mẫu điều hòa, tủ lạnh, máy giặt có mức tiết kiệm điện cao hơn những dòng sản phẩm các năm trước.

Mặc dù sức mua tăng mạnh nhưng năm nay, giá bán các sản phẩm điện lạnh không tăng, thậm chí một số dòng điều hòa còn có giá thấp hơn so với cùng kỳ năm trước do chính sách kích cầu tiêu dùng. Để tăng sức cạnh tranh, các cửa hàng, siêu thị điện máy cũng không "té nước theo mưa" tăng giá sản phẩm.

HÀ KIÊN - LAN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trường hàng điện lạnh "nóng" cùng thời tiết