Mua xe gầm cao đô thị: Khách chuộng Kia Seltos và Corolla Cross

13/05/2021 16:45

Mẫu crossover cỡ B của Kia và Toyota có doanh số áp đảo so với các đối thủ còn lại, nhưng cuộc đua sắp tới hứa hẹn sẽ cạnh tranh hơn khi có thêm bộ đôi CX-3 và CX-30 của Mazda.

Sức nóng của Kia Seltos kể từ khi ra mắt đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, liên tục dẫn đầu phân khúc dù sân chơi thêm đông. Doanh số tháng 3 của mẫu xe này đạt 1.318 chiếc, đứng ở vị trí thứ 6 trong số 10 xe bán chạy nhất tháng. Đây cũng là mức bán trung bình của Kia Seltos kể từ đầu năm đến nay.

Kia Seltos tiếp tục là mẫu xe gầm cao đô thị bán chạy nhất phân khúc

"Đua song mã" với mẫu xe của Kia trong phân khúc này là Corolla Cross. Đã có 940 chiếc crossover của Toyota giao tới tay khách hàng trong tháng vừa qua. Kết quả của Corolla Cross có thể còn được cải thiện hơn nếu có đủ xe giao khách. Một số người dùng cho biết đại lý hẹn chờ cả tháng mới có xe và một số nơi vẫn bán chênh giá hoặc khách phải mua thêm phụ kiện trị giá khoảng 20 triệu đồng. 

Khoảng 30% thị phần của phân khúc xe gầm cao đô thị chia cho các mẫu xe còn lại. Hyundai Kona dù có cải thiện doanh số trong tháng 4 với 442 chiếc nhưng vẫn bị hai mẫu xe của Kia và Toyota bỏ xa. Ford EcoSport bán được 129 chiếc và Honda HR-V là 107 xe giao khách trong tháng 4.

Bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 mới được ra mắt hứa hẹn khiến cuộc đua thêm gay cấn

Những cái tên như Peugeot 2008, MG ZS không được hãng công bố số liệu. Khảo sát tại một số đại lý, nhân viên kinh doanh của hai hãng xe này cho biết lượng khách quan tâm tăng dần và cũng "chốt" được một số đơn nhất định.

Cuộc đua trong phân khúc xe gầm cao đô thị tại Việt Nam thời gian tới hứa hẹn nóng hơn khi Mazda tung bộ đôi CX-3 và CX-30. Hai sản phẩm này giúp Mazda lấp đầy phân khúc crossover của mình. Xét về góc độ phân phối, Thaco có tới 4 mẫu xe ở thị phần này, bao gồm bộ đôi Mazda CX mới, Kia Seltos và Peugeot 2008.

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mua xe gầm cao đô thị: Khách chuộng Kia Seltos và Corolla Cross