Mua sắm ô tô lách "tháng cô hồn"

13/08/2019 21:20

Quan niệm tránh mua sắm tài sản lớn, trong đó có ô tô trong "tháng cô hồn" (tháng 7 âm lịch) của người dân đã dần thay đổi.


Toyota Hải Dương bàn giao ô tô cho khách hàng đầu tháng 7 âm lịch

Không ít người tranh thủ mua xe ô tô trong dịp này để được hưởng ưu đãi lớn.

Nhiều hình thức kích cầu

Từ đầu tháng 7 âm lịch (tháng 8 dương lịch), hầu hết đại lý bán ô tô lớn ở TP Hải Dương đều tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá trực tiếp hoặc tặng kèm phụ kiện khi khách hàng mua xe ô tô. Toyota Hải Dương áp dụng chương trình tặng 20 triệu phí trước bạ cho dòng xe Corolla Altis. Khách hàng mua xe sẽ được tặng bảo hiểm vật chất xe, trị giá từ 7 - 20 triệu đồng tùy từng dòng xe. Khách mua các dòng xe Vios, Wigo, Innova còn được giảm trực tiếp tiền mặt từ 20 - 30 triệu đồng.

Mazda Hải Dương có chương trình khuyến mãi lớn cho khách hàng mua 4 dòng xe Mazda CX5 2.0AT (sản xuất năm 2018), Mazda3 1.5 Sedan AT, Mazda 6 và Mazda 2 trong "tháng cô hồn". Khách hàng mua các dòng xe trên sẽ được giảm trực tiếp tiền mặt, tặng kèm phụ kiện xe, bảo hiểm vật chất và gói bảo dưỡng miễn phí trong 3 năm. Tổng giá trị khuyến mãi đối với xe Mazda CX5 2.0AT (sản xuất năm 2018) lên tới 100 triệu đồng. Đối với dòng xe Mazda3 1.5 Sedan AT và Mazda6 là 70 triệu đồng, Mazda 2 là 20 triệu đồng. Chương trình khuyến mãi này được áp dụng từ ngày 1 - 30.8.

Từ ngày 7 - 31.8, Mitsubishi tại Hải Dương áp dụng chương trình khuyến mãi tặng phụ kiện kèm theo đối với 4 dòng xe Attrage CVT, Pajero Sport GLS G2AT, Mirage CVT và Triton 4x2. Trị giá phụ kiện từ 5 - 20 triệu đồng. Khách hàng mua xe New Triton GLS (MY19); Triton 4x4 MT, 4x2 AT, 4x2 MT; Pajero Sport GLS D AT/MT (sản xuất năm 2019) được tặng thêm bảo hiểm vật chất, nắp thùng (đối với xe bán tải) và bọc ghế da, camera lùi... Tổng giá trị khuyến mãi gần 30 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thy San, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Việt Đức, chủ đầu tư đại lý xe ô tô Suzuki Hải Dương cho biết ngoài chương trình khuyến mãi của hãng giảm 10 triệu đồng khi khách hàng mua xe Ciaz và 20 triệu đồng đồng khi mua xe Swift; từ ngày 1 - 15.8, đại lý sẽ giảm 30 triệu đồng khi khách hàng mua xe Swift và tặng kèm phụ kiện trị giá 5 triệu đồng.

Ngoài giảm giá, khuyến mãi, tất cả các hãng xe đều áp dụng các chính sách thanh toán linh hoạt cho khách hàng. Khi khách hàng muốn mua xe để hưởng ưu đãi cao nhưng chưa muốn lấy xe trong "tháng cô hồn", các đại lý sẽ hỗ trợ cho khách đặt cọc trước để hưởng ưu đãi. Thủ tục ký hợp đồng mua bán và nhận xe sẽ được thực hiện sau. Như vậy, khách hàng chỉ cần đặt cọc, ký hợp đồng mua xe để được hưởng ưu đãi, còn xe đợi qua tháng 7 âm lịch sẽ nhận.


Khách hàng đến xem và mua xe khá đông tại Mazda Hải Dương những ngày đầu tháng 7 âm lịch

Quan điểm của khách hàng dần thay đổi

Ông Nguyễn Đình Nguyên, Tổng Giám đốc Toyota Hải Dương cho biết quan niệm kiêng mua sắm ô tô trong tháng tháng 7 (âm lịch) không còn quá nặng nề. Khách hàng có xu hướng lựa chọn thời điểm các đại lý giảm giá để mua xe hoặc đặt cọc hưởng ưu đãi nhưng làm thủ tục lấy xe sau. "Mặc dù không sôi động bằng các tháng trước nhưng tình hình giao dịch tại đại lý từ đầu tháng 8 đến nay khá tốt. Trong 12 ngày đầu tháng 8, đại lý đã bán được 30 xe ô tô các loại. Dự kiến, từ nay đến cuối tháng, lượng xe bán ra sẽ tăng gấp đôi, gần bằng các tháng trước đó", ông Nguyên nói.

Đối với các hãng khác, số lượng ô tô bán ra những ngày đầu tháng 8 có giảm nhưng không đáng kể cho thấy tâm lý của người dân đã thay đổi cộng với chính sách ưu đãi của các đại lý. Anh Kim Sơn Chuẩn ở xã Cẩm Hưng (Cẩm Giàng) chia sẻ: "Tôi thấy tháng ngâu không có gì khác biệt so với các tháng khác. Tôi lựa chọn mua ô tô trong tháng này vì nhu cầu cần thiết. Tôi quan tâm nhiều hơn tới các chính sách ưu đãi của đại lý". 

Là người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản hơn 10 năm nay, chị Đỗ Thị Thanh Tâm (sinh năm 1983, ở phố Cuối, trị trấn Gia Lộc) cho rằng việc mua xe là để phục vụ nhu cầu đi lại nên có thể mua bất kỳ lúc nào nếu có nhu cầu và giá cả hợp lý.

Anh Chuẩn, chị Tâm là 2 trong số nhiều khách hàng tại các đại lý xe ô tô từ bỏ quan điểm kiêng mua sắm trong "tháng cô hồn", thay vào đó họ mua xe dựa trên nhu cầu thực tế, mức giá và các chính sách ưu đãi được hưởng.

Thực tế trên cho thấy, quan niệm về việc mua sắm trong "tháng cô hồn" của người dân đang dần thay đổi. Hiện nay, khách hàng mua xe ô tô phần lớn quan tâm tới nhu cầu cần thiết và giá cả hợp lý.

KIÊN LAN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mua sắm ô tô lách "tháng cô hồn"