Máy sưởi ấm khan hiếm trong thời tiết giá lạnh

11/01/2021 15:00

Do ảnh hưởng của rét đậm, rét hại nên nhu cầu mua sắm đồ chống rét tăng cao. Tăng đột biến là mặt hàng máy sưởi ấm nhưng nguồn cung khan hiếm, không đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường.


 Sức mua máy sưởi tăng mạnh nhưng nguồn cung khan hiếm

Từ ngày 8.1 đến nay, trung bình mỗi ngày các cửa hàng của siêu thị điện máy MediaMart ở TP Hải Dương đã bán được khoảng 100 chiếc máy sưởi ấm và 4-5 chiếc máy điều hòa hai chiều. Theo anh Lê Thanh Tuyền, Giám đốc chi nhánh MediaMart tại Hải Dương, doanh số bán hàng các loại máy sưởi ấm tăng gấp nhiều lần so với những ngày trước đó. Hệ thống siêu thị triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với mức giảm giá từ 18 - 37%. Mặc dù nhu cầu mua máy sưởi tăng mạnh nhưng giá bán vẫn ổn định. Giá một chiếc máy sưởi từ 500.000 đồng đến hơn 3 triệu đồng tùy loại. Sức mua tăng mạnh nhưng nguồn cung khan hiếm, nhiều nhà cung cấp sản phẩm cho siêu thị đã thông báo hết hàng.

Đến trưa ngày 11.1, nguồn hàng máy sưởi ở cửa hàng điện máy Đỗ Gia và trung tâm điện máy Vinh Mai ở TP Hải Dương đều còn rất ít, hàng mới chưa về kịp nên khó có thể đáp ứng nhu cầu thị trường trong những ngày tới. Theo đại diện cửa hàng điện máy Đỗ Gia trên đường Phạm Ngũ Lão, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên mặt hàng máy sưởi năm nay tiêu thụ rất chậm. Chỉ đến khi bước vào đợt rét đậm, rét hại vừa qua thì nhiều gia đình mới ồ ạt tìm mua máy sưởi, khiến cho nguồn hàng vơi đi rất nhanh, mẫu mã không còn đa dạng như trước. 

Để đối phó với giá rét, nhiều người tìm mua chăn điện nhưng nguồn cung mặt hàng này cũng đang khan hiếm, giá bán mỗi chiếc từ 500.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng.


Để đối phó với giá rét, quần áo giữ ấm là mặt hàng được nhiều người tìm mua nhất

Các mặt hàng chăn bông, quần áo giữ ấm, phụ kiện chống rét cũng có sức mua tăng mạnh trong những ngày này. Anh Phạm Đình Tuyên, chủ cửa hàng bán quần áo rét ở chợ Thanh Bình cho biết: “Bình quân, mỗi ngày cửa hàng của tôi bán được khoảng 50 - 70 chiếc áo phao và rất nhiều loại quần áo giữ ấm khác, tăng gấp 3 lần so với trước khi có đợt rét đậm đang diễn ra. Giá bán không tăng, áo phao từ 150.000 - 200.000 đồng/chiếc”. Nguồn cung các mặt hàng này vẫn dồi dào, đa dạng mẫu mã, giá không tăng. 

Thời tiết rét đậm được dự báo sẽ còn kéo dài đến ngày 13.1, nhu cầu mua đồ chống rét có thể tiếp tục tăng mạnh trong những ngày tới.

LÊ XUYỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy sưởi ấm khan hiếm trong thời tiết giá lạnh