Lần đầu tiên vải tươi Hải Dương xuất khẩu sang Thái Lan

04/06/2021 21:00

Thái Lan được biết đến là vương quốc trái cây, việc xuất khẩu vải tươi sang thị trường này chứng tỏ khả năng cạnh tranh của đặc sản Hải Dương.


Công nhân Công ty CP Ameii Việt Nam đóng hộp vải tươi xuất khẩu sang Thái Lan

Chiều 4.6, hơn 1 tấn vải tươi của Hải Dương được Công ty CP Ameii Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan bằng đường hàng không. Đây cũng là lần đầu tiên vải tươi của tỉnh được xuất sang thị trường này. Ngày 5.6, doanh nghiệp tiếp tục xuất 10 tấn vải tươi sang Thái Lan bằng đường biển. Theo kế hoạch, mỗi tuần công ty sẽ xuất 20 tấn vải tươi cho đối tác Thái Lan để cung cấp vào chuỗi cửa hàng tiện ích, hệ thống siêu thị ở đây.

Theo ông Nguyễn Khắc Tiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty, Thái Lan không phải thị trường quá khắt khe song đất nước này được biết đến là vương quốc trái cây, nhất là các loại trái cây nhiệt đới. Vì vậy, vải tươi Hải Dương xuất khẩu thành công sang Thái Lan chứng tỏ nông sản đặc sản của tỉnh có khả năng cạnh tranh ở bất kỳ thị trường nào.

Vải xuất khẩu được thu hái ở vùng sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế của huyện Thanh Hà. Doanh nghiệp thu mua với giá cao hơn từ 30-40% so với giá thị trường. Hiện mỗi ngày, Công ty CP Ameii Việt Nam xuất khẩu từ 20-30 tấn vải tươi sang các nước Nhật Bản, Singapore, Australia…

NM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lần đầu tiên vải tươi Hải Dương xuất khẩu sang Thái Lan