Khẩu trang y tế vẫn khan hiếm

26/02/2020 14:33

Thị trường khẩu trang y tế (KTYT) ở TP Hải Dương vẫn khan hiếm. Nhiều nhà thuốc chưa nhập được hoặc không dám nhập KTYT về bán.


Nhà thuốc Bạch Mai trên đường Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương) không có khẩu trang y tế để bán mà chỉ có số ít lượng khẩu trang vải mỏng để tặng cho khách hàng chống bụi

Hầu hết các nhà thuốc trên đường Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Thị Duệ, Quang Trung, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Hữu Cầu đều không có KTYT để bán cho người dân.

Đại diện nhà thuốc Thái Thịnh trên đường Nguyễn Lương Bằng cho biết gần nửa tháng nay nhà thuốc không nhập được khẩu trang do các đại lý không có hàng. Một số đại lý chào hàng thì giá lại quá cao (khoảng 450.000 đồng/hộp). Nếu giá nhập cao thì giá bán cũng phải cao, nhưng bán giá cao thì lại sợ bị cơ quan chức năng phạt nên nhà thuốc không nhập hàng.

Đại diện nhà thuốc Bạch Mai trên đường Nguyễn Lương Bằng thì cho biết họ không nhập KTYT vì một số đại lý chào hàng không có hoá đơn. Nhà thuốc có khoảng 150 chiếc khẩu trang nhưng không phải loại KTYT. Khẩu trang này được đặt trong khay nhựa, bên ngoài khay ghi dòng chữ tặng miễn phí. Phía ngoài cửa nhà thuốc cũng treo biển tặng khẩu trang vải miễn phí. Đây là số khẩu trang ít ỏi nhà thuốc đặt 1 doanh nghiệp ở huyện Kim Thành may để tặng khách hàng. Khẩu trang vải mỏng này chỉ sử dụng để chống bụi.

Trong vai người đi mua KTYT, chúng tôi có mặt tại đường Lý Thường Kiệt. Hỏi đến 5 nhà thuốc trên đường này thì đều nhận được câu trả lời không có hàng hoặc chỉ là cái lắc đầu của đại diện nhà thuốc. Nhiều nhà thuốc cho biết ngày nào cũng có hàng chục người hỏi mua KTYT, thời gian gần đây nhiều người hỏi hơn vì ngày 2.3 tới học sinh sẽ đi học trở lại. 

Theo chị Nguyễn Thị Hà ở phường Ngọc Châu, mấy ngày nay, chị đi hỏi mua KTYT để chuẩn bị cho con khi đi học trở lại nhưng không mua được. Chị nhờ vả người quen mới xin được 10 chiếc.

Trao đổi với đại diện Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh), chúng tôi nhận được câu trả lời thông tin các nhà thuốc cung cấp như trên là sát thực tế. Một số nhà thuốc trước đó đã bị phạt nên họ không dám nhập hàng với giá cao về bán. Khi đội đi kiểm tra thì các nhà thuốc cũng không có KTYT để bán. Lượng KTYT đã được bán hết trong thời gian sốt vừa qua. Còn những cá nhân mua bán khẩu trang với nhau thì đội không kiểm soát hết được. 

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩu trang y tế vẫn khan hiếm