Giá vàng tuần mới được dự đoán tăng mạnh

31/08/2020 06:58

Giá vàng thế giới hôm nay 31.8 đã tăng trở lại nhờ mức lãi suất thấp làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng và tạo sức ép lên đồng USD.

6 giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1973 USD/ounce, tăng 11 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng trong phiên cao nhất là 1.976 USD/ounce.

Giá vàng tuần qua đã trải qua những biến động mạnh do tác động từ việc thay đổi quan điểm chính sách tiền tệ của Fed tại Hội nghị Jackson Hole. Theo đó, Chủ tịch Fed Powell cho biết sẽ chưa tăng lãi suất để ngăn chặn đà tăng lạm phát trong tương lai.

Giá vàng tuần này được dự đoán sẽ tiếp tục đà tăng mạnh.

Nguyên nhân do dù Fed duy trì lãi suất ở mức gần 0% trong nhiều tháng qua nhưng kinh tế Mỹ vẫn có chiều hướng suy thoái mạnh khi GDP quý 2 đã âm tới hơn 32%, thậm chí mức độ suy thoái trong quý 3 sẽ còn lớn hơn nữa. Trong khi đó, sức cầu tiêu dùng yếu dưới tác động của đại dịch COVID-19.

Sau khi liên tục sụt giảm mạnh từ tháng 3 đến tháng 5, thì CPI của Mỹ đã tăng nhẹ 0,6% trong tháng 6 và tháng 7.

Trong khi đó, chỉ số giá chi tiêu cá nhân (PCE) tháng 7- một chỉ số cũng được Fed quan tâm đặc biệt để đo lường lạm phát, cũng chỉ tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, mức lạm phát hiện nay của Mỹ vẫn còn nắm dưới khá xa so với mức mục tiêu 2% mà Fed đặt ra từ nhiều năm nay.

Quyết định của Fed sẽ tác động tích cực đến giá vàng, nhất là trong dài hạn, vì nó sẽ làm gia tăng áp lực lạm phát trong bối cảnh lãi suất siêu thấp, khiến lãi suất thực ngày càng giảm, qua đó chi phí cơ hội nắm giữ vàng sẽ giảm xuống mức rất thấp.

Nhận định về giá vàng tuần tới, theo khảo sát của Wall Street, 12 chuyên gia (80%) dự đoán giá vàng tăng, không ai dự đoán giá vàng giảm và chỉ 3 chuyên gia (20%) dự đoán giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, 2.375 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 1.356 người, tương đương 57%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 559 người khác, tương đương 24%, dự đoán vàng giảm, còn lại 460 người tương đương 19%, có ý kiến trung lập.

George Gero, Giám đốc quản lý tại RBC Wealth Management nhận định rằng, vàng tiếp tục được xem là sự lựa chọn trú ẩn an toàn, khi ở đâu nhà đầu tư cũng thấy những mối lo cũ, bao gồm triển vọng kinh tế toàn cầu và đại dịch, kết hợp với những diễn biến mới phát sinh.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 55,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,5 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 200.000 đồng so với cuối tuần qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng tuần mới được dự đoán tăng mạnh