Giá vàng trong nước sáng 28.11 giảm 200 nghìn đồng/lượng

28/11/2022 09:44

Giá vàng trong nước sáng 28.11 giao dịch trên mốc 67,4 triệu đồng/lượng, giảm 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Chú thích ảnh

Các sản phẩm vàng miếng được bày bán tại Công ty vàng Bảo Tín Minh Châu, phố Hoàng Cầu, Hà Nội

Thời điểm 8 giờ 37 phút, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,6 - 67,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 200 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,5 - 67,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên cuối tuần qua.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC niêm yết ở thị trường Hà Nội là 66,5 - 67,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Trên thế giới, giới quan sát cho rằng sang tuần tới, tình hình dịch COVID-19 ngày càng tồi tệ ở Trung Quốc cùng các lệnh kiểm soát, phong tỏa nghiêm ngặt của nước này có thể tạo một số nhu cầu trú ẩn an toàn và hỗ trợ giá vàng.

Trung Quốc  thị trường tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới hôm thứ 6 đã báo cáo số ca nhiễm COVID-19 cao kỷ lục mới, trong khi các thành phố trên cả nước tiếp tục thực thi các biện pháp hạn chế để kiểm soát dịch bệnh bùng phát.

Ông Bart Melek, người đứng đầu bộ phận chiến lược thị trường hàng hóa tại công ty môi giới tài chính TD Securities cho biết về mặt kỹ thuật, giá vàng đã không thể vượt qua các mức kháng cự. Vì vậy, giá vàng có khả năng đang tìm kiếm mức hỗ trợ thấp hơn một chút là gần với mức 1.730 USD/ounce.

Ngoài Trung Quốc, các nhà giao dịch giờ đang chờ đợi một loạt số liệu vĩ mô quan trọng của kinh tế Mỹ vào tuần tới để xác định thêm động lực.

Theo lịch, Chính phủ Mỹ sẽ công bố báo cáo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sơ bộ cho quý III/2022 vào thứ 4. Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân - thước đo lạm phát ưa thích của Fed – sẽ được công bố vào thứ 5. Số liệu lạm phát này cùng với bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có ảnh hưởng đến động lực của đồng USD trong thời gian ngắn, cũng như cung cấp một số định hướng mới cho giá vàng.

Trong trường hợp không có bất kỳ số liệu kinh tế quan trọng nào ảnh hưởng lớn đến thị trường, các nhà giao dịch cũng có thể hạn chế đặt cược mạnh vào vàng khi khối lượng giao dịch kim loại quý này đã thấp hơn như ghi nhận vào cuối tuần.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng trong nước sáng 28.11 giảm 200 nghìn đồng/lượng