Giá vàng lập đỉnh vượt 49 triệu đồng/lượng: Dân Hà Nội mua nhiều hơn bán

18/05/2020 15:52

Giá vàng trong nước sáng 18.5 có lúc lên trên 49 triệu đồng/lượng lập tức thu hút nhiều người kéo đến mua vào vì dự đoán giá còn tăng nữa.

Giá vàng thế giới tăng cao do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 đẩy giá vàng trong nước sáng nay đạt mức 49 triệu đồng/lượng, thậm chí có thời điểm vượt kỷ lục này.

Cụ thể, tại Hà Nội, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,58 – 48,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 260.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua – bán so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước. 

Cùng thời điểm, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 48,55 – 48,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, tăng 350.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch liền trước. 

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Công ty Bảo Tín Minh Châu đều đã điều chỉnh tăng giá bán vàng miếng 200.000-300.000 đồng so với phiên giao dịch cuối tuần trước, phổ biến ở ngưỡng 49 triệu đồng/lượng.

Giá vàng lập đỉnh vượt 49 triệu đồng/lượng: Dân Hà Nội mua nhiều hơn bán - 1
Giá vàng tăng cao lập đỉnh 49 triệu đồng/lượng

Diễn biến mới của giá vàng đã lập tức thu hút phản ứng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, khác với tâm lý thường thấy khi giá vàng tăng cao nhiều người sẽ đổ xô đi bán thì lần này lượng người đến mua vàng nhiều hơn.

Đại diện Tập đoàn Bảo Tín Minh Châu cho biết: "Lượng khách đến Bảo Tín Minh Châu để giao dịch tăng gấp 2-3 lần so với bình thường. Trong đó, 65% khách hàng đến để mua vàng vì họ dự đoán giá tiếp tục tăng lên nữa chứ chưa giảm ngay. Phần còn lại là khách đến mua vàng trang sức và bán vàng chốt lời khi mua từ vài ngày trước".

"Bình thường cửa hàng chúng tôi chỉ đông khoảng 30 phút cao điểm buổi sáng từ 9 giờ 30 - 10 giờ và sau 17 giờ, nhưng hôm nay khách đến nhiều từ sáng đến tận trưa. So với những ngày khác thì đông hơn rất nhiều", một nhân viên của chuỗi cửa hàng này cũng chia sẻ.

Với tâm lý tin rằng giá vàng sẽ còn lên, chị Minh Thư (Cầu Giấy) cho biết, chị quyết định rút gần 100 triệu đồng tiền tiết kiệm để mua thêm 2 cây vàng, chờ giá lên tiếp sẽ bán chốt lời. Một người bạn của chị Thư mua ở phiên giao dịch giữa tuần trước sáng nay lại bán ra vì đã lãi gần 1 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia về tài chính, giá vàng tăng mạnh cả trong nước và quốc tế và do căng thẳng giữa Mỹ - Trung Quốc cùng với đại dịch COVID-19 làm dấy lên mối lo ngại về sự suy thoái kinh tế toàn cầu, điều này khiến nhiều nhà đầu tư tìm đến kim loại quý để trú ẩn dòng tiền.

Nhận định về giá vàng tuần này, trong số 14 chuyên gia thị trường tham gia vào cuộc khảo sát của Wall Street, có 10 nhà phân tích, tương đương 72%, dự đoán giá sẽ tăng. Chỉ có 2 nhà phân tích, tương đương 14%, nhận định giá vàng giảm, trong khi đó 2 nhà phân tích còn lại, tương đương 14%, nhận định vàng đi ngang.

Tính từ đầu tuần trước (11/5), giá vàng trong nước tăng hơn 730.000 đồng/lượng, tương đương 1,5% giá trị. Còn so với đầu năm, giá vàng hiện tại cao hơn 6,23 triệu đồng/lượng, tương đương mức tăng 14,6% sau hơn 5 tháng.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng lập đỉnh vượt 49 triệu đồng/lượng: Dân Hà Nội mua nhiều hơn bán