Giá vàng lập đỉnh 62 triệu đồng/lượng, người dân đổ xô đi bán

06/08/2020 19:46

Chiều 6.8, giá vàng trong nước bất ngờ tăng cao và lập đỉnh ở mức 62 triệu đồng/lượng. Đây là mức cao nhất từ trước tới nay của giá vàng trong nước.

Cụ thể, lúc 14 giờ ngày 6.8, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào 60,8 triệu đồng/lượng, giá bán ra là 62,3 triệu đồng/lượng, tăng 2,55 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 2,8 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch. Chênh lệch giá bán vàng đang cao hơn giá mua 1,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC đạt đỉnh 62 triệu đồng/lượng vào chiều 6.8

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 60,10 – 61,50 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng tại DOJI tăng 2 triệu đồng ở chiều mua vào và tăng 2,6 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Chênh lệch giá mua – bán vàng tại đây đang là 1,4 triệu đồng/lượng.

Việc giá vàng tăng cao khiến cho nhiều người dân có tâm lý muốn bán chốt lời. Qua khảo sát của phóng viên tại các cửa hàng kinh doanh vàng ở Hà Nội chiều 6.8, lượng người tìm đến bán vàng tăng cao.

Tại cửa hàng vàng của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý (Trần Nhân Tông, Hà Nội), lượng người tìm đến bán vàng khá đông. Không chỉ có vàng miếng mà nhiều người có vàng trang sức cũng đem đến bán.

Lượng người tìm đến bán vàng chiều 6.8 tại nhiều cửa hàng vàng ở Hà Nội tăng cao

Chị Nguyễn Thị Vân Anh ở Ngã Tư Vọng, Hà Nội cho biết mấy hôm nay thấy giá vàng tăng liên tục nên chị cũng băn khoăn không biết nên bán hay giữ tiếp. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều nay giá vàng lên đến mức 62 triệu đồng/lượng, chị đã quyết định bán.

“Tôi cũng không có nhiều, chỉ có vài cây tích cóp phòng thân, nhưng hôm nay thấy giá vàng tăng cao nên bán đi. Nếu giá vàng có tăng thì mình giữ tiền, còn nếu giảm thì lại mua vào” – chị Vân Anh chia sẻ.

Tuy nhiên, cũng không ít người bán vàng với mục đích chốt lời vì mua lúc giá thấp, nay giá vàng tăng thì bán đi.

Anh Lê Anh Tuấn ở Lê Văn Hưu (Hà Nội) cho biết đã mua được một ít vàng với giá chỉ gần 50 triệu đồng/lượng, nay giá tăng cao nên bán đi chốt lãi.

Không chỉ có giới đầu tư bán chốt lời, nhiều người dân cũng đem bán vàng khi giá tăng cao

Anh Trần Xuân Dũng, Trưởng Phòng Kinh doanh vàng miếng của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý cho biết trong ngày hôm nay, giá vàng trong nước tăng cao nên lượng người tìm đến bán đông hơn mua. Khi giá vàng lập đỉnh 62 triệu đồng/lượng thì trên thị trường bắt đầu xuất hiện việc chốt lời của nhà đầu tư.

“Theo tôi, trong vòng tầm 2 – 3 tháng tới, giá vàng thế giới có thể tiếp tục tăng và đạt mốc 2.200 USD/oz; khi đó giá vàng trong nước cũng có thể đạt 64-65 triệu đồng/lượng. Vì hiện tại dịch bệnh khiến các quỹ đầu tư đang mua vàng vào rất nhiều nên tác động đến việc tăng của giá vàng trên thế giới” – anh Dũng nhận định.

Ở thời điểm hiện tại khi giá vàng có những thay đổi khó phán đoán, nhiều chuyên gia khuyên người dân nên cân nhắc thận trọng trước khi đưa ra giao dịch mua hoặc bán

Nhưng anh Dũng cũng lưu ý người dân nên cẩn trọng khi quyết định mua vàng vào thời điểm này vì các quỹ đầu tư đang mua vào với số lượng rất lớn. Nên nếu vào thời điểm các quỹ đầu tư chốt lời thì giá vàng có thể đảo chiều xuống mạnh.

Theo các chuyên gia, biến động của giá vàng phụ thuộc nhiều nguyên nhân, vì thế rất khó để đưa ra những phán đoán xu hướng giá vàng thời điểm này. Tuy nhiên, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp và kéo dài thì khả năng giá vàng vẫn sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng lập đỉnh 62 triệu đồng/lượng, người dân đổ xô đi bán