Giá vàng hôm nay 5.7: Dự đoán tuần mới tăng mạnh

05/07/2021 06:37

Giá vàng hôm nay 5.7 được dự đoán sẽ tăng giá trong tuần do những lo ngại về diễn biến lây lan nhanh của biến chủng Delta gây COVID-19.

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.785 USD/ounce, gần như không đổi so với cuối tuần qua.

Giá vàng tuần qua đã gây thất vọng cho không ít nhà đầu tư khi không thể phá vỡ ngưỡng quan trọng 1.800 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 5/7: Dự đoán tuần mới tăng mạnh - 1
Giá vàng hôm nay được dự đoán lạc quan

Trong tuần qua, nhiều thông tin kinh tế Mỹ thu hút sự quan tâm của giới đầu tư đã được công bố. Theo đó, Bộ Lao động Mỹ thông báo nước này có thêm 850.000 việc làm mới trong tháng 6, cao hơn đáng kể so với dự báo 706.000 việc làm của các chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của Dow Jones và MarketWatch.

Tỷ lệ thất nghiệp Mỹ trong tháng 6 tăng lên mức 5,9% từ 5,8% của tháng trước và cao hơn hẳn so với kỳ vọng 5,6% của giới chuyên gia. Tỷ lệ thất nghiệp Mỹ có thể sẽ ảnh hưởng đến định hướng chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED)... Và những điều này đều có tác động đến xu hướng giá vàng.

Theo phân tích của một số chuyên gia, giá vàng nhiều khả năng còn được hỗ trợ bởi thông tin chủng Delta của COVID-19 đang lây lan mạnh. Thực trạng dịch bệnh phức tạp hơn sẽ gây cản trở quá trình phục hồi kinh tế Mỹ. Và như vậy vàng sẽ trở thành kênh trú ẩn tài sản và đẩy giá đi lên.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước,kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,1 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,22 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 13 chuyên gia trên phố Wall thì có 9 người dự báo vàng sẽ tăng, không có ai nhận định giá vàng giảm và như vậy có 4 dự báo giá kim loại quý sẽ đi ngang.

Đối với khảo sát trực tuyến với 256 người tham gia, hơn 49% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 26% cho rằng giá vàng giảm và 25% có quan điểm giá ít thay đổi.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng hôm nay 5.7: Dự đoán tuần mới tăng mạnh