Giá vàng hôm nay 2.10: Tăng tiếp khi lạm phát tại Mỹ nóng lên

02/10/2021 06:46

Sau phiên tăng 32 USD/ounce, giá vàng hôm nay tiếp tục vọt lên trong bối cảnh lạm phát tại Mỹ có thể gia tăng, đồng USD còn suy yếu so với nhiều ngoại tệ khác

Giá vàng hôm nay 2-10: Tăng tiếp khi lạm phát tại Mỹ nóng lên - Ảnh 1.
Giá vàng hôm nay của thế giới tăng tiếp

Đầu ngày 2.10 (theo giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay của thế giới đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần tại 1.762 USD/ounce, ghi nhận một phiên tăng thêm 4 USD/ounce sau khi tăng mạnh 32 USD/ounce vào phiên trước.

Theo giới phân tích, giá vàng hôm nay tiếp tục tăng trong bối cảnh USD kém hấp dẫn nhà đầu tư, lạm phát tại Mỹ có thể tiếp tục nóng lên.

Cụ thể, Mỹ công bố chỉ số giá cả tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 9-2021 tăng 0,8%, cao hơn 0,1 điểm % so với dự báo là 0,7%. Đồng thời, một số quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhận định nguồn cung hàng hóa toàn cầu bị hạn chế do Covid-19 có thể dẫn đến lạm phát cao tại các quốc gia có nền kinh tế lớn. Đặc biệt, lạm phát tại Mỹ năm 2021 có thể tăng cao hơn so với mức tăng dự kiến là 4%.

Có lẽ nhận định này làm giới đầu tư hạn chế nắm giữ USD khiến đồng tiền này không thể hồi phục "sức khỏe" sau khi suy yếu vào phiên giao dịch trước. Vì thế, giá vàng hôm nay có động lực để đi lên.

Sean Lus - Giám đốc Walsh Trading (một công ty chuyên về môi giới hàng hóa của Mỹ) cho biết thị trường vàng kết thúc tuần giao dịch đầy biến động với xu hướng tăng giá. "Đồng USD đang nghỉ ngơi, lãi suất trái phiếu Mỹ giảm trở lại đang tạo đà cho giá vàng tỏa sáng"- ông Sean Lus nói .

Trong khi đó, hãng truyền hình CNBC (Mỹ) đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký lệnh cấp ngân sách tạm thời để duy trì hoạt động bộ máy chính phủ đến tháng 12.2021. Thế nhưng, nhiều người vẫn lo ngại thị trường tiền tệ, chứng khoán biến động khó lường sau khi Bộ trưởng Tài chính – bà Janet Yellen cảnh báo nếu Quốc hội Mỹ không nâng trần nợ công vào cuối tháng 10.2021.

Theo đó, một số nhà đầu tư đã tăng nhu cầu trú ẩn vốn vào thị trường vàng. Giá vàng hôm nay có thêm điều kiện để củng cố đà tăng.

Thực tế cho thấy khi giá vàng thế giới giao dịch tại vùng 1.750 USD/ounce, nhiều người đã đưa vốn vào kim loại quý. Ngay sau đó, giá vàng tăng 15 USD/ounce cán mức 1.765 USD/ounce lúc 22 giờ ngày 1.10.

Sau đó, giá vàng hôm nay đi ngang và đến đầu ngày 2-10 đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần tại 1.762 USD/ounce.

Trước đó trong ngày 1-10, nhiều tiệm vàng tại TP Hồ Chí Minh đồng loạt mở cửa hoạt động trở lại sau nhiều tháng tạm ngưng để phòng chống Covid-19. Một số tiệm thu hút khá nhiều người đến giao dịch. Tuy nhiên, phần lớn khách hàng đến tiệm để bán hoặc thế chấp vàng nữ trang để có tiền mặt chi tiêu cuộc sống.

Thế nên, giá vàng miếng SJC bất động tại 57,2 triệu đồng/lượng. Như thế, giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 8,3 triệu đồng/lượng.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng hôm nay 2.10: Tăng tiếp khi lạm phát tại Mỹ nóng lên