Dồi dào hàng Tết

23/01/2019 07:23

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, hiện tại hàng hóa ở các cửa hàng, siêu thị đã được tập kết đầy đủ, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.


Hàng hóa Tết đã đầy ăm ắp trên các kệ hàng của siêu thị

Hàng dự trữ tăng

Đến siêu thị Big C Hải Dương để chọn mua những mặt hàng cần thiết cho dịp Tết, bà Phạm Thị Thu ở phố Vũ Tông Phan (TP Hải Dương) nhận xét: “Năm nay, hàng hóa được siêu thị nhập về khá sớm và phong phú hơn những năm trước. Nhiều gian hàng đã được bố trí ngăn nắp, gọn gàng. Tôi thấy ở các quầy bánh, mứt kẹo, rượu bia đã khá đông người mua”.  

Nhận định nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết thường tăng mạnh nên thời điểm này các doanh nghiệp, cửa hàng, siêu thị trong tỉnh đã hoàn tất việc dự trữ, trưng bày hàng hóa. Những mặt hàng thiết yếu như bánh, mứt, kẹo, các loại hạt khô, bia rượu, nước giải khát, nông sản, thực phẩm… đều được nhập tăng từ 20-30% so với các tháng khác trong năm. Riêng mặt hàng bia, nước giải khát được nhiều nơi nhập về với số lượng tăng gấp 5lần so với các tháng khác.

Danh sách các nông sản, thực phẩm sạch phục vụ Tết cũng đã được các điểm kinh doanh nông sản an toàn niêm yết tại các điểm bán và giới thiệu thông qua nhiều kênh thông tin khác. Chị Nguyễn Thị Thu, chủ cửa hàng kinh doanh nông sản an toàn trên phố Quang Trung cho biết: “Cam Canh, bưởi Diễn, dưa hấu không hạt đã được chúng tôi nhập về sẵn để giao cho những khách đặt trước. Từ rằm tháng chạp trở ra, toàn bộ những nông sản đặc sản được nhập từ các tỉnh Nam Bộ và miền núi phía Bắc sẽ được chuyển về đây để phục vụ người dân ăn Tết”. Theo chị Thu, hàng nông sản năm nay khá dồi dào, kể cả các loại hoa quả đặc sản được thu mua ở miền Nam như vú sữa, chôm chôm, xoài, bơ, giá không tăng nhiều so với ngày thường. Ngoài các loại nông sản phải nhập từ nước ngoài hoặc các vùng khác, đại diện một số cửa hàng trong tỉnh cho biết cũng sẽ bán một số nông sản của Hải Dương để làm quà biếu như hành, tỏi, nếp quýt, nếp cái hoa vàng, bánh đa Hội Yên…

Thời điểm này, hàng hóa phục vụ Tết qua mạng cũng khá sôi động. Những năm gần đây, hình thức kinh doanh hàng Tết trên các trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng. Do sức lan tỏa lớn nên nhiều mặt hàng được tiêu thụ khá tốt. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng lợi thế này để quảng bá sản phẩm như Công ty CP Việt Hương, Công ty CP Nông nghiệp hữu cơ HD-Green, Công ty CP Sứ Hải Dương…

Theo đánh giá của Sở Công thương, đến thời điểm này mặc dù sức mua đã bắt đầu tăng nhưng giá cả hàng hóa Tết vẫn khá ổn định. Thậm chí để kích cầu mua sắm, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp còn đang triển khai rầm rộ các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Ông Phạm Thanh Hải, Giám đốc Sở Công thương cho biết: “Tình hình cung ứng hàng hóa Tết đến nay đã cơ bản hoàn tất. Nhiều mặt hàng mới với mẫu mã đa dạng và chất lượng tốt đã được doanh nghiệp cung ứng và giới thiệu ra thị trường. Với sự chuẩn bị chu đáo, sẽ không có tình trạng khan hiếm hàng hóa trong dịp Tết. Hiện nay, Sở Công thương đã tổ chức các đoàn kiểm tra, đánh giá việc cung ứng hàng Tết, có kế hoạch chỉ đạo điều tiết hàng hóa phù hợp. Hàng Tết dồi dào sẽ giúp người dân mua sắm thuận lợi”.

Sắm Tết sớm

Theo nhận định của đại diện các siêu thị và một số cửa hàng kinh doanh tạp hóa, năm nay, người dân có xu hướng sắm Tết sớm hơn so với mọi năm. Nguyên nhân do nhiều người lo gần Tết hàng hóa sẽ tăng giá hoặc sẽ khó chọn được mặt hàng ưng ý. Chị Phạm Thị Lan ở ngõ 284 phố Điềm Lộc làm nghề cắt tóc, gội đầu nên những ngày áp Tết thường rất bận rộn, không có thời gian, vì vậy năm nay chị đi sắm Tết sớm hơn. Những mặt hàng tươi sống để gần Tết mới mua. Chị rút kinh nghiệm năm trước áp Tết mới đi mua nên không chọn được món hàng ưng ý vì siêu thị, cửa hàng nào cũng đông đúc.

Tại các siêu thị Intimex, BigC Hải Dương, lượng người dân đến mua sắm hàng hóa phục vụ Tết đã bắt đầu tăng, nhất là dịp cuối tuần. Một số mặt hàng tiêu thụ khá tốt như: nước giải khát, bia, bánh, mứt, kẹo và giỏ quà. Bà Vũ Thị Sen, Giám đốc siêu thị Big C Hải Dương cho biết: “Hai năm gần đây, người dân thường sắm Tết từ rất sớm nên siêu thị đã chủ động thực hiện các chương trình khuyến mãi để kích cầu mua sắm ngay từ đầu tháng 12. Hiện nay, chúng tôi đang thực hiện chương trình khóa giá, cam kết không tăng giá bán nhiều mặt hàng”. Người dân mua hàng sớm cũng giúp các cửa hàng, siêu thị chủ động được nguồn hàng, không rơi vào cảnh thiếu hàng, tăng giá gần Tết.

Xu hướng sắm Tết sớm khá phổ biến những năm gần đây. Người mua được lợi đủ đường, không chỉ chọn được những món đồ ưng ý mà còn hưởng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá. Chẳng hạn như cuối năm các cửa hàng điện, điện tử rất hay triển khai các chương trình xả kho, khuyến mãi lớn. Để thu hút khách, một số siêu thị cũng tổ chức nhiều chương trình tặng quà hoặc giảm giá sâu. Thậm chí, khi cần người mua có thể đổi, trả dễ dàng hơn so với những ngày cận Tết.

HẢI MINH

Theo dự báo của Sở Công thương, sức mua hàng hóa dịp Tết Kỷ Hợi tăng từ 16-20% so với dịp Tết Mậu Tuất. Nhu cầu mua sắm của nhân dân có xu hương tăng nhẹ bắt đầu sau rằm tháng chạp. Hiện nay, Sở Công thương đang phối hợp với lực lượng quản lý thị trường và các đoàn liên ngành kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh hàng Tết nhằm giúp nhân dân mua sắm hàng hóa bảo đảm chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dồi dào hàng Tết