Cửa hàng tiện lợi hút khách

13/11/2019 15:45

Được phục vụ nhanh, chỗ đỗ xe rộng rãi, sản phẩm đa dạng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng là những ưu điểm giúp các cửa hàng tiện lợi ngày càng thu hút khách hàng.


Ngày càng có nhiều khách hàng đến các cửa hàng tiện lợi để mua sắm

Chợ truyền thống đông đúc, người tiêu dùng có thể mua phải hàng hóa không bảo đảm, trong khi siêu thị lại chưa đáp ứng được nhu cầu của những người bận rộn, ít thời gian chọn lựa sản phẩm... Cửa hàng tiện lợi ra đời đã khắc phục được những hạn chế trên.

Gần hơn siêu thị

So với các siêu thị lớn ở TP Hải Dương như Big C, Intimex… sản phẩm được bày bán tại các cửa hàng tiện lợi đa dạng không kém. Từ những mặt hàng dành cho gia đình như bánh, kẹo, dầu ăn, thực phẩm cho đến sữa, bỉm hay các loại văn phòng phẩm.Trước đây, tranh thủ mỗi dịp cuối tuần, chị Hoàng Mến ở thị trấn Thanh Hà lại lên siêu thị ở thành phố để mua sắm.

Từ khi cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini mở gần nhà, những người nội trợ như chị Mến không còn phải đến siêu thị để mua đồ tích trữ như trước. Hết giờ làm việc mỗi ngày, chị chỉ cần ghé vào cửa hàng tiện lợi để chọn mua những sản phẩm cần thiết.

"So với mua sắm ngoài chợ, hàng hóa trong cửa hàng tiện lợi đầy đủ không kém, có nhãn mác, nguồn gốc rõ ràng. Nhiều lúc về đến nhà mới nhớ ra cần mua thêm đồ dùng thì có thể đến ngay cửa hàng tiện lợi mua bổ sung", chị Mến nói.

Không chỉ đa dạng về chủng loại sản phẩm, cửa hàng tiện lợi còn có phong cách phục vụ văn minh, lịch sự không kém siêu thị. Khách hàng khi cần tư vấn chọn đồ dùng đều được nhân viên hướng dẫn tận tình, chu đáo.

Anh Lê Văn Trường ở xã Quang Khải (Tứ Kỳ) cho biết: "Ở cửa hàng tiện lợi, sản phẩm được bày biện gọn gàng, hợp lý nên dễ tìm kiếm mặt hàng cần thiết. Nhiều lúc tôi loay hoay không biết nên chọn mua sản phẩm nào phù hợp thì đều được nhân viên bán hàng tư vấn cho".

Chuỗi cửa hàng tiện lợi thuộc hệ thống Vinmart+ và một số cửa hàng tiện lợi tư nhân thường hoạt động từ 6 giờ sáng đến 10 giờ đêm. Mở cửa sớm và đóng cửa muộn mang đến nhiều sự lựa chọn về khung giờ mua sắm cho khách hàng, đây là lợi thế của cửa hàng tiện lợi so với siêu thị. 

Khẳng định chỗ đứng

Cửa hàng tiện lợi đang dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường, có lượng khách ổn định. Không cần thiết phải đầu tư quá nhiều chi phí hay mặt bằng lớn như siêu thị, cửa hàng tiện lợi về cơ bản là mô hình cửa hàng tạp hóa được nâng cấp.

Chị Nguyễn Thị Anh, chủ cửa hàng tiện lợi Cường Anh trên đường 25/5, thị trấn Thanh Hà chia sẻ: "Trước đây, cửa hàng của gia đình tôi hoạt động theo mô hình tạp hóa. Để đáp ứng sức mua và nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng ở nông thôn, tôi đã đầu tư nâng cấp thành cửa hàng tiện lợi như ngày nay".

Các kệ hàng được bố trí hợp lý, có hệ thống camera giám sát, quản lý sản phẩm bằng mã vạch, phối hợp cùng ngân hàng lắp đặt máy thanh toán POS hiện đại. "Từ buôn bán tạp hóa nhỏ lẻ, đến nay cửa hàng đang kinh doanh hàng nghìn mặt hàng với hàng trăm lượt khách đến mua sắm mỗi ngày. Mô hình cửa hàng tiện lợi vừa phù hợp xu hướng thị trường vừa mang lại hiệu quả kinh tế cao", chị Anh nói thêm.

Ở nông thôn, các cửa hàng tiện lợi không chịu sự cạnh tranh trực tiếp và gay gắt từ các siêu thị lớn, còn tại thành phố, cửa hàng tiện lợi vẫn có chỗ đứng nhất định.

Chị Nguyễn Thị Thảo Linh ở đường Thống Nhất (TP Hải Dương) cho biết: "Tôi thường mua sắm trong các cửa hàng tiện lợi thay vì đến siêu thị. Mặc dù hàng hóa không thể phong phú như siêu thị nhưng lựa chọn và mua ở các cửa hàng tiện lợi thuận tiện, nhanh chóng hơn, nhất là với những người không có nhiều thời gian".

TP Hải Dương hiện có trên 20 cửa hàng thuộc chuỗi hệ thống Vinmart+, mỗi điểm bán được bố trí cách nhau trong bán kính 500m cùng nhiều cửa hàng tiện lợi nhỏ hơn. Được phục vụ nhanh, chỗ đỗ xe rộng rãi, sản phẩm đa dạng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng là những ưu điểm giúp các cửa hàng tiện lợi ngày càng thu hút khách hàng.

"Khi cần mua sắm nhiều sản phẩm cùng lúc, dùng cho một số dịp đặc biệt như lễ, Tết hoặc lúc có nhiều thời gian tôi mới đến siêu thị. Để mua sắm những mặt hàng sinh hoạt hằng ngày thì cửa hàng tiện lợi vẫn là ưu tiên của tôi", chị Linh nói.

Mặc dù chợ hay siêu thị là kênh bán lẻ chủ đạo nhưng mô hình cửa hàng tiện lợi đang là xu hướng của thương mại hiện đại và dần chiếm ưu thế.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cửa hàng tiện lợi hút khách