Giữa cơn "bão giá", hàng nghìn sản phẩm tiêu dùng giảm "sập sàn"

03/07/2022 11:00

Nhiều trung tâm thương mại, siêu thị lớn đang tung ra hàng nghìn sản phẩm từ quần áo, giày dép, túi xách đến hàng tiêu dùng thiết yếu với giá hấp dẫn, thu hút nhiều khách hàng đến mua sắm.

Các trung tâm thương mại, siêu thị đang tung vô vàn các chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm để kích cầu người dân mua sắm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Các trung tâm thương mại, siêu thị đang tung vô vàn các chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm để kích cầu người dân mua sắm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trong bối cảnh thị trường hàng tiêu dùng, hàng hóa đang phải đối mặt với cơn bão tăng giá thì hàng loạt các trung tâm thương mại, siêu thị, sàn điện tử… lại “mạnh tay” tổ chức rất nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá loạt sản phẩm nhằm hỗ trợ người dân cũng như kích cầu tiêu dùng.

Theo ghi nhận, hệ thống trung tâm thương mại Vincom đang tổ chức chuỗi sự kiện “Vincom Red Sale 2022” từ ngày 2-10.7.2022 với ưu đãi giảm mạnh tới 50% toàn bộ hơn 2.500 gian hàng; trong đó phải kể đến các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Furla, Mango, H&M, Nike, Lyn, Uniqlo…

Chị Hồng Thúy (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tranh thủ giờ nghỉ trưa chạy qua trung tâm thương mại mua ngay chiếc túi xách hiệu Pedro mà chị yêu thích từ lâu bởi giá của chiếc túi này đang được giảm 30%.

“Bình thường chiếc túi này có giá khoảng 2,5 triệu đồng nhưng nay được giảm chỉ còn hơn 1,7 triệu đồng. Những dịp giảm giá sâu thế này không phải lúc nào cũng có nên tôi phải chớp ngay lấy cơ hội…,” chị Thúy cho biết.

Không chỉ giảm giá, trung tâm thương mại này còn miễn phí, giảm giá 50% vé vào cửa các khu dịch vụ vui chơi giải trí; tổ chức các sự kiện âm nhạc sôi động cùng nhiều chương trình bốc thăm trúng thưởng; hoạt động trải nghiệm… hấp dẫn khách hàng mua sắm.

Theo thông tin từ phía Vincom, “Lễ hội mua sắm Đỏ-Vincom Red Day” là sự kiện thường niên của đơn vị diễn ra vào thứ 7 đầu tiên của tháng bảy và là “đại tiệc mua sắm” quy mô lớn nhất mùa hè. Sự kiện không chỉ là dịp để người tiêu dùng trên toàn quốc có cơ hội mua sắm với mức giá “hời” mà còn tạo nên sự sôi động cho thị trường bán lẻ Việt Nam.

Trong khi đó, chuỗi hệ thống siêu thị Aeon MaxValu lại tổ chức chương trình giảm giá tập trung vào các sản phẩm đồ ăn uống, hàng tiêu dùng.

Cụ thể, các loại hoa quả đều có giá niêm yết giảm mạnh như: Nho đỏ không hạt Australia giảm từ 179.000 đồng còn 159.000 đồng/kg; táo Koru Mỹ từ 89.000 đồng còn 59.000 đồng/kg. Thực phẩm chế biến có tôm thịt từ 179.000 đồng giảm còn 105.000 đồng túi 450g; xúc xích vườn bia CP 450g từ 96.200 đồng còn 68.000 đồng/túi; dầu đậu nành Simply chai 2 lít từ 149.000 đồng còn 129.000 đồng/chai; vỉ sữa Vinamilk 180ml lốc 4 hộp khuyến mại còn 59.000 đồng/2 lốc thay vì giá cũ 66.000 đồng…


Người tiêu dùng có thể tận dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá từ các siêu thị, cửa hàng để giảm bớt chi tiêu trong bối cảnh 'bão giá' hàng tiêu dùng. (Ảnh chụp màn hình)

Anh Hải (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho rằng giữa lúc giá cả leo thang như hiện nay thì các chương trình khuyến mãi thế này rất cần thiết, vừa giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm vừa khuyến khích doanh nghiệp sản xuất, bán được hàng.

Bên cạnh trung tâm thương mại, siêu thị truyền thống thì các sàn thương mại điện tử cũng đang hưởng ứng việc giảm giá, khuyến mại thông qua “ngày đôi” 7.7. Đến với dịp này, sàn Shopee tung chương trình “Chào hè sang, sale rộn ràng” với hàng triệu sản phẩm giảm tới 50% cùng rất nhiều mã miễn phí vận chuyển; còn sàn Tiki tung hàng loạt các deal đồng giá 7k cùng nhiều mã giảm giá có giá trị lên tới 10 triệu đồng…


Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giữa cơn "bão giá", hàng nghìn sản phẩm tiêu dùng giảm "sập sàn"