VN-Index tăng điểm hai phiên liên tiếp

26/03/2020 17:55

Ba cổ phiếu ‘'họ'’ Vingroup gồm VIC, VHM và VRE hôm nay đóng góp cho VN-Index gần 7 điểm để nối mạch tăng thứ hai liên tiếp.

Sau phiên tăng mạnh nhất trong gần 11 năm, thị trường chứng khoán mở cửa với tâm lý thận trọng bao trùm. Điều này thể hiện qua việc các chỉ số chính rơi xuống dưới tham chiếu ngay khi mở cửa.

Đà giảm chỉ được thu hẹp dần vào giữa phiên khi VN-Index tăng lên gần 696 điểm. Trạng thái thị trường trở nên cân bằng hơn với số cổ phiếu tăng và giảm không còn chênh lệch quá nhiều. Dấu ấn lớn nhất trong phiên sáng là khối ngoại mua ròng gần 5 tỷ đồng sau chuỗi 32 phiên bán ròng liên tiếp.

Trạng thái giằng co xuất hiện ngay sau đó và được duy trì đến cuối phiên chiều. Chỉ số nhiều lần thu hẹp đà tăng khi lực bán mạnh lên ở nhóm bluechip. Tình trạng "xanh vỏ đỏ lòng" chưa đủ hấp dẫn dòng tiền tham gia thị trường mạnh như phiên hôm qua. Nhiều cổ phiếu đồng thuận giảm khiến sự đóng góp của những mã trụ như VIC, VHM, VCB... không thể đảo ngược thị trường.

Chốt phiên hôm nay, VN-Index tăng gần 4 điểm lên 694,21 điểm. Sắc đỏ phủ khắp rổ VN30 khiến chỉ số đại diện cho nhóm này đóng cửa trái chiều thị trường khi giảm gần 6 điểm xuống 646,7 điểm. Thanh khoản khớp lệnh hôm nay đạt trên 4.000 tỷ đồng. Tổng giá trị giao dịch thoả thuận xấp xỉ 1.360 tỷ đồng.

Dữ liệu của Công ty CP Chứng khoán MB cho thấy khối ngoại đã ngắt được mạch bán ròng khi giá trị mua và bán hôm nay lần lượt là 456 tỷ và 434 tỷ đồng.

Theo giới phân tích, xu hướng giao dịch tích cực của khối ngoại có thể xuất phát từ mức định giá nhiều mã bluechip đã tương đương giai đoạn 2011-2012, khiến chứng khoán Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn. Sau phiên giảm mạnh đầu tuần, mức định giá P/E của nhiều mã vốn hóa lớn đã giảm 30-40% so với mức định trước đó. Một số quỹ ngoại trong các báo cáo gần đây cũng đánh giá thị trường đang "rẻ một cách bất thường". 

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VN-Index tăng điểm hai phiên liên tiếp