Bảo đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết

20/01/2021 06:50

Nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn tỉnh dồi dào, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Các doanh nghiệp đều cam kết không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá trong dịp Tết.


Hệ thống siêu thị LanChi Mart ở TP Chí Linh đã tràn ngập hàng Tết và cam kết bảo đảm đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân

Mặc dù còn khoảng hơn 20 ngày nữa mới đến Tết nhưng các doanh nghiệp (DN), đơn vị cung ứng và thương nhân trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. 

Dồi dào

Theo đánh giá của Sở Công thương, nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Đến nay, tổng trị giá hàng phục vụ Tết tại các siêu thị, DN, nhà phân phối lớn trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 1.000 tỷ đồng và duy trì luân chuyển liên tục. Trong đó, hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện ích của Tập đoàn Masan đã chuẩn bị trên 22,5 tỷ đồng tiền hàng Tết, siêu thị Intimex chuẩn bị trên 20 tỷ đồng, các DN kinh doanh xăng dầu chuẩn bị lượng hàng cung ứng cho Tết trên 250 tỷ đồng... 

Đối với nhóm hàng thực phẩm tươi sống, nguồn cung dồi dào, không chỉ sẵn sàng phục vụ nhu cầu thị trường trong tỉnh mà còn cung ứng cho các tỉnh, thành phố lân cận. Thống kê từ Sở Công thương cho thấy, Tết năm nay, riêng thịt lợn hơi đủ tiêu chuẩn xuất chuồng đạt khoảng 33.000 - 35.000 tấn, gia cầm phục vụ Tết khoảng 15,5 triệu con, trong đó riêng gà đạt trên 12 triệu con... 

Theo số liệu của Cục Thống kê tỉnh, sản lượng thịt trâu hơi có thể xuất chuồng vào dịp Tết ước đạt 560 tấn, tăng hơn 4%; sản lượng thịt bò hơi xuất chuồng ước đạt 1.700 tấn, tương đương cuối năm ngoái.

Sở Công thương dự báo sức mua hàng hóa trong dịp Tết Tân Sửu 2021 tăng khoảng 15 - 17% so với cùng kỳ năm trước. Trên cơ sở dự báo tình hình thị trường, kế hoạch đã định hướng, các siêu thị, DN kinh doanh thương mại đều cam kết sẽ bảo đảm nguồn cung hàng hóa và bình ổn giá đáp ứng yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá trong dịp Tết. 


Phần lớn các đại lý, cửa hàng bán lẻ không dám "ủ" hàng Tết nhiều như mọi năm mà bán đến đâu, nhập đến đó

Dè dặt nhập hàng vì lo dịch bệnh

Phần lớn cửa hàng, siêu thị trên địa bàn các huyện, thành phố, thị xã hiện đã tràn ngập không khí Tết. Các sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu trong ngày Tết được trưng bày, giới thiệu rất đa dạng, phong phú với nhiều mẫu mã, mức giá khác nhau.

Hệ thống siêu thị LanChi Mart ở TP Chí Linh và thị xã Kinh Môn được trang trí rực rỡ sắc đỏ, mỗi quầy được treo biển, khẩu hiệu quảng cáo riêng gắn với ngày Tết. So với Tết Canh Tý 2020, lượng hàng hóa Tết Tân Sửu 2021 tại siêu thị tăng từ 2 - 3%. Siêu thị này đã nhập khoảng 80% lượng hàng hóa Tết theo kế hoạch về kho hàng. 20% hàng tươi sống sẽ được nhập về hằng ngày với số lượng tăng dần. Hệ thống siêu thị LanChi Mart đã ký cam kết với các đơn vị cung ứng hàng hóa để sẵn sàng bổ sung thêm lương thực, thực phẩm và hàng thiết yếu trong những ngày cận Tết khi siêu thị có yêu cầu. 

Chị Nguyễn Thị Hồng Quảng, quản lý hệ thống siêu thị LanChi Mart tại Hải Dương chia sẻ: "Tết năm nay, khách hàng sẽ được hưởng lợi nhiều hơn khi mua hàng do có nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi được áp dụng. Không chỉ các đơn vị cung cấp hàng hóa triển khai chương trình khuyến mãi mà hệ thống siêu thị còn có các chương trình giảm giá khác. Rất hiếm khi siêu thị triển khai nhiều chương trình kích cầu như dịp Tết này".

Với gần 1.000 nhà cung cấp sản phẩm hàng hóa Tết, siêu thị Big C Hải Dương đã nhập 90% lượng hàng Tết về kho. Siêu thị đã chuẩn bị nguồn hàng trị giá gần 56 tỷ đồng, tăng khoảng 5% so với Tết năm ngoái. Việc tăng số lượng hàng hóa Tết vừa để phục vụ nhu cầu của người dân, vừa trữ hàng thiết yếu trong trường hợp dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Cùng với hệ thống các siêu thị trên địa bàn tỉnh, các đại lý, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố cũng đã tấp nập chuẩn bị hàng Tết. So với các siêu thị, nhiều điểm bán nhỏ lẻ có phần dè dặt hơn khi nhập hàng Tết. Do lo ngại ảnh hưởng của dịch Covid-19 sẽ tác động đến sức mua nên nhiều hộ kinh doanh không dám "ủ" nhiều hàng trước Tết như mọi năm mà có tâm lý bán đến đâu, nhập đến đó. Đến nay, đại lý bánh kẹo Minh Sơn tại thị trấn Ninh Giang đã nhập khoảng 70% lượng bánh, mứt, kẹo và 50% đồ uống phục vụ Tết. "Năm nay, giá nhiều loại hàng Tết nhập vào tăng hơn so với mọi năm. Ngoài ra, tôi lo ngại tình hình dịch bệnh có thể diễn biến khó lường nên chủ động nhập ít hàng Tết dự trữ hơn. Bán đến đâu tôi sẽ nhập hàng đến đó", chị Vũ Thị Hồng Minh, chủ đại lý Minh Sơn chia sẻ. 

Nhiều đại lý, cửa hàng tạp hóa tại TP Hải Dương cũng đã cơ bản nhập xong hàng Tết. Các giỏ quà được trang trí, đóng gói rất đẹp mắt. Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên toàn cầu, hoạt động xuất nhập khẩu được kiểm soát chặt hơn nên phần lớn hàng hóa phục vụ Tết Tân Sửu 2021 có xuất xứ Việt Nam. 

HOA LAN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết