Zidane từ chức HLV Real Madrid

01/06/2018 05:05

Sau khi giúp CLB Hoàng gia Tây Ban Nha lần thứ ba liên tiếp vô địch Champions League, ngày 31.5, HLV người Pháp bất ngờ từ chức.

"Tôi quyết định sẽ không tiếp tục làm huấn luyện viên của Real mùa giải tới", HLV Zinedine Zidane nói trong họp báo bất thường trưa 31.5 (giờ Madrid).

"Quyết định này đến vào thời điểm hợp lý cho tất cả. Nghe thì có vẻ kỳ lạ, nhưng cầu thủ, đội bóng và tôi đều cảm thấy hài lòng. Real cần tiếp tục giành lấy vinh quang mới. Để làm điều đó, CLB cần có sự thay đổi sau ba năm thành công. Real cần một tiếng nói mới, một phương pháp huấn luyện khác đi”, ông nói thêm.

Zidane mặc suit, tuyên bố từ chức HLV Real. Ảnh: AFP.

Zidane mặc suit, tuyên bố từ chức HLV Real. Ảnh: AFP.

HLV người Pháp khẳng định quyết định từ chức là vì ông không thấy khả năng có thể tiếp tục đưa Real đến với vinh quang. "Có những lúc tôi tự hỏi, liệu bản thân có còn phù hợp với Real Madrid? Tôi đã trải qua bao thăng trầm cùng đội bóng, và nó khiến tôi phải suy ngẫm. Có thể tôi đã sai, nhưng tôi tin đây là thời điểm hợp lý hơn cả. Nếu tôi không thấy rõ khả năng có thể tiếp tục đưa Real đến với thành công, tôi nên dừng lại", Zidane cho biết.

"Tôi không muốn bắt đầu mùa giải mới với chuỗi kết quả tồi. Tôi muốn kết thúc ở trên đỉnh cao, cũng như khi tôi còn là cầu thủ. Sẽ rất khó cho tôi có thể lặp lại thành tựu của Real ở mùa giải sau. Tôi cảm thấy khó có thể giúp Real đoạt Champions League lần thứ tư liên tiếp", Zidane bổ sung.

Huyền thoại người Pháp cũng khẳng định lý do ông ra đi không hề liên quan đến Cristiano Ronaldo - người úp mở về khả năng rời sân Bernabeu ngay sau trận chung kết Champions League với Liverpool cuối tuần trước. "Tôi suýt gia hạn hợp đồng với Real, nhưng thay đổi quyết định vào phút chót. Dù ra đi, tôi vẫn giữ quan hệ mật thiết với các thành viên và cầu thủ. Tất cả thành viên của Real cũng dành cho tôi sự tôn trọng sau quyết định này. Tôi không có bất cứ vấn đề nào với các học trò, ngay cả Ronaldo", ông nhấn mạnh.

Zidane quyết định ra đi trên đỉnh cao danh vọng ở Real Madrid. Ảnh: AFP.

Zidane quyết định ra đi trên đỉnh cao danh vọng ở Real Madrid. Ảnh: AFP.

Thông báo của Zidane gây bất ngờ cho lãnh đạo CLB, bao gồm Chủ tịch Florentino Perez. "Tôi không hề có sự chuẩn bị cho tuyên bố của Zidane. Real cũng chưa có kế hoạch gì để tìm người thay thế cậu ấy", Perez - ngồi ngay cạnh Zidane - chia sẻ trong cuộc họp báo.

Nhà cầm quân người Pháp cũng tiết lộ nếu Real thua Liverpool ở trận chung kết Champions League 2018 hôm 26/5, ông có thể sẽ không ra đi.

Sau khi thông báo từ chức, Zidane đứng dậy trong tràng pháo tay rền vang khán phòng. HLV 46 tuổi rời khỏi phòng, giữ cửa để người sau đi tiếp rồi khuất bóng.

Buổi họp báo được tờ Marca phát trực tuyến trên Youtube, có lúc lên tới 200.000 người xem.

Theo tiết lộ của nhà báo Guillem Balague, Zidane đã có buổi họp với Chủ tịch Perez và Giám đốc Jose Angel Sanchez ngày 30.5. Dù vậy, không ai biết rõ mục đích của cuộc gặp bất ngờ ấy.

Zidane ra đi trên đỉnh vinh quang. Ảnh: AFP.

Zidane có 878 ngày làm HLV trưởng Real Madrid, dẫn dắt CLB đá 149 trận, đạt tỷ lệ thắng 70%, sử dụng cả thảy 40 cầu thủ, mang về chín danh hiệu, trong đó có ba chiếc Cup Champions League liên tiếp. Ảnh: AFP.

Zidane được bổ nhiệm làm HLV của Real tháng 1.2016, thay thế Rafa Benitez. Trong nửa cuối mùa 2015-2016, ông giúp Real đoạt danh hiệu Champions League/Cup C1 thứ 11 trong lịch sử CLB, với chiến thắng trước Atletico Madrid ở loạt đá luân lưu trong trận chung kết. Một năm sau, HLV người Pháp làm nên lịch sử khi đưa Real trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Champions League, khi đánh bại Juventus với tỷ số 4-1 ở trận cuối cùng. Hôm 26/5 vừa qua, nhà cầm quân 45 tuổi tiếp tục bỏ túi chức vô địch Champions League thứ ba liên tiếp sau trận thắng Liverpool 3-1 tại Kiev.

Tổng cộng, Zidane dẫn dắt Real đấu 206 trận chính thức, đạt tỷ lệ thắng 70%. Ngoài ba danh hiệu Champions League, ông còn giúp Real đoạt La Liga 2016-2017, Siêu Cup Tây Ban Nha 2017, Siêu Cup châu Âu 2016, 2017 và Cup các CLB Thế giới 2016, 2017.

Tờ Cadena COPE tiết lộ HLV đội trẻ Real - Guti Hernandez - sẽ lên thay thế Zidane. Tiền vệ lãng tử gia nhập Real năm lên 10 tuổi. Kể từ khi ra mắt đội một năm 1995, ông đã chơi 542 trận đấu, ghi 77 bàn. Guti giải nghệ ở Besiktas năm 2012 và trở thành HLV đội trẻ Real một năm sau đó.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Zidane từ chức HLV Real Madrid