Vùi dập Lyon, Barca hiên ngang đi tiếp

14/03/2019 07:29

Siêu sao Lionel Messi lại một lần nữa tỏa sáng rực rỡ khi ghi 2 bàn và kiến tạo 2 bàn trong chiến thắng tưng bừng 5-1 của Barca trước Lyon.

Barca 5-1 Lyon (chung cuộc 5-1): Vùi dập Lyon, Barca hiên ngang đi tiếp

Bàn thắng
Barca: Messi (pen 18', 78'), Coutinho (31'), Pique (81'), Dembele (87')

Lyon: Tousart (58')

Ở lượt đi, Barca cầm bóng vượt trội, liên tục tấn công nhưng chỉ có trận hòa 0-0 trên sân của Lyon rạng sáng 20.2. Chính vì thế bước vào trận lượt về này, gã khổng lồ xứ Catalan đầy quyết tâm giành chiến thắng khi được thi đấu trên sân nhà.

Ngay khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, đoàn quân áo sọc đỏ-xanh đã tràn lên tấn công và liên tiếp có những tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Anthony Lopes.

Phút thứ 4, nhận đường chuyền của Suarez, Messi tung cú sút sở trường bẳng lòng trong chân trái nhưng Lopes đã có pha bay người xuất sắc để cứu thua cho Lyon. Sau đó là những tình huống xuống biên bên cánh trái trước khi đưa bóng vào trong cho Suarez và Messi dứt điểm.

Tới phút thứ 16, hậu vệ Jason Denayer có tình huống phạm lỗi rõ ràng với Luis Suarez trong vòng cấm. Trọng tài chính Szymon Marciniak không cần VAR cũng có thể xác định đó là quả 11m dành cho Barca. Messi là người nhận trách nhiệm và anh đã bình tĩnh thực hiện cú đá theo phong cách panenka mở tỷ số cho Barca.

Messi mở tỷ số trên chấm penalty ở phút 18

Messi mở tỷ số trên chấm penalty ở phút 18

Sau khi phải nhận bàn thua, Lyon đã tràn lên hòng tìm bàn gỡ nhưng vẫn luôn phải cảnh giác với những pha phản công vô cùng nguy hiểm từ đội chủ nhà.

Và tới phút 31, tỷ số đã được nâng lên thành 2-0 cho Barca. Bàn thắng thứ 2 đến sau một pha phối hợp đơn giản. Suarez băng xuống đón đường chọc khe của Arthur trước khi chuyền ngang cho Coutinho dứt điểm vào khung thành bỏ trống nhân đôi cách biệt cho Blaugrana.

Coutinho đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 31

Coutinho đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 31

Phải nhận 2 bàn thua chỉ trong vòng có 13 phút, Lyon hoàn toàn choáng váng. Không những thế họ còn phải chịu tổn thất về mặt lực lượng khi thủ môn Anthony Lopes phải rời sân vì chấn thương. Vào sân thay cho anh là Mathieu Gorgelin.

Dẫn trước 2 bàn, Barca thoải mái phô diễn lối đá phối hợp nhuyễn sở trường. Phút 40, Messi có cơ hội lập cú đúp khi băng xuống nhận bóng và có khá nhiều thời gian ngắm nghía trước khi tung cú sút tầm thấp vào góc xa. Tuy nhiên anh đã không thắng được thủ môn dự bị Gorgelin của Lyon.

Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà Barca. Bước vào hiệp 2, Barca tiếp tục dồn ép đối thủ không thương tiếc. Phút 47, Arthur nỗ lực đi bóng vượt qua hậu vệ Lyon trước khi chuyền cho Messi. Siêu sao người Argentina thực hiện pha bấm bóng nhưng Fernando Marcal đã kịp lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Tới phút 56, Messi bị Denayer đốn ngã trong vòng cấm nhưng lần này trọng tài xác định trung vệ của Lyon đã vào trúng bóng.

Tousart gỡ 1-2 cho Lyon ở phút 58

Tousart gỡ 1-2 cho Lyon ở phút 58

Bất ngờ đã xảy ra chỉ 2 phút sau đó. Trong một tình huống lộn xộn, Lyon đã có được bàn gỡ 1-2 khá may mắn. Tận dụng cú phá bóng không tốt của Busquets,  Lucas Tousart khống chế bóng bằng ngực rồi tung cú sút gọn gàng vào góc xa mang về bàn rút ngắn tỷ số cho Lyon.

Cầu thủ Barca khiếu nại hậu vệ Marcelo đã phạm lỗi với Clement Lenglet trong pha không chiến trước đó. Trọng tài buộc phải cho dừng trận đấu vài phút để sử dụng VAR. Quyết định cuối cùng là một bàn thắng hợp lệ của đội khách.

Sau khi Lyon rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, tốc độ của trận đấu đã được đẩy lên rất cao với những tình huống hãm thành liên tiếp của cả hai đội.

Hai đội sau đó liên tiếp có những sự thay đổi người từ phút 70 đến 74. Bên phía Barca, Ousmane Dembele vào sân thay cho Philippe Coutinho còn Arturo Vidal thay cho Arthur. Lyon cũng có sự thay đổi người khi Bertrand Traore thế chỗ của Memphis Depay.

Messi solo và dứt điểm bằng chân phải nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 78

Messi solo và dứt điểm bằng chân phải nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 78

Trong thế trận đầy căng thẳng, lại một lần nữa siêu sao Messi lên tiếng đúng lúc. Phút 78, anh solo giữa một rừng cầu thủ của Lyon trước khu cú dứt điểm bằng chân phải. Thủ môn Gorgelin đã nỗ lực chạm tay vào bóng nhưng không ngăn được nó từ từ lăn vào lưới.

Và chỉ 3 phút sau, trong một pha phản công thần tốc, lại là Messi có pha đi bóng thu hút hết hàng thủ Lyon trước khi chuyền bóng tinh tế để trung vệ Gerard Pique băng lên đệm bóng nâng tỷ số lên thành 4-1.

PIque ghi bàn sau đường kiến tạo của Messi nâng tỷ số lên 4-1 ở phút 81

Pique ghi bàn sau đường kiến tạo của Messi nâng tỷ số lên 4-1 ở phút 81

Dembele ấn định tỷ số 5-1 cho Barca cũng từ một đường kiến tạo của Messi

Dembele ấn định tỷ số 5-1 cho Barca cũng từ một đường kiến tạo của Messi

Chưa dừng lại ở đó, tới phút 87, lại là trong 1 pha phản công và lại là từ đường chuyền của Messi, cầu thủ vào sân thay người Dembele đã có pha đệm bóng chuẩn xác vào góc gần nâng tỷ số lên 5-1.

Thời gian còn lại là quá ngắn và Lyon không thể có thêm một bàn gỡ nào. Tỷ số cuối cùng là 5-1 nghiêng về đội chủ nhà Barca. Tỷ số chung cuộc sau 2 lượt trận cũng là 5-1. Barca hiên ngang vào tứ kết còn Messi đã có câu trả lời hoàn hảo cho đại kình địch Ronaldo.

Đội hình thi đấu

Barca: Stegen; Roberto (Semedo, 83'), Pique, Lenglet, Alba; Rakitic, Busquets, Arthur (Vidal 74'); Coutinho (Dembele, 70'), Suarez, Messi

Lyon: Lopes (Gorgelin, 34'), Denayer, Marcelo, Marcal; Dubois, Mendy (Cornet, 77'), Tousart, Fekir, Ndombele; Dembele, Depay (Traore, 73')

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vùi dập Lyon, Barca hiên ngang đi tiếp