Việt Nam thua ngược trong ngày "đau tim" vì VAR

13/10/2021 05:00

Dù đã chơi đầy nỗ lực nhưng Việt Nam vẫn phải chấp nhận thất bại trước Oman. Thêm một lần, bóng đá Việt Nam lại bị ám ảnh từ VAR và những quả phạt đền không đáng có.


BÀN THẮNG

Oman: Al Sabhi (45+2’), Al Khamdi (49’), Al Yahyaei (63’)

Việt Nam: Tiến Linh (39’)

2 bàn thắng và cơn “đau tim” từ VAR


Đúng là ngạc nhiên, bởi sau trận đấu với đội tuyển Trung Quốc, HLV Park Hang Seo đã có đến 4 sự thay đổi về nhân sự. Cụ thể, Tấn Tài thay thế cho Văn Thanh ở vị trí hậu vệ phải. Đức Huy thay cho Tuấn Anh đá cặp tiền vệ trung tâm với Hoàng Đức. Công Phượng đá đúng vị trí Văn Đức để lại. Và điều đáng ngạc nhiên nhất, chính là việc ông Park chọn thủ môn Văn Toản thay thế Tấn Trường trong khung gỗ.

Sự thay đổi này phần nào đó đã khiến đội tuyển Việt Nam nhập cuộc chệch chạc. Ở phút thứ 10, Jameel Al Yahmadi đã ngã trong vòng cấm sau tình huống can thiệp của Duy Mạnh. Thật may, trọng tài Adham Makhadmeh đã nói không với penalty cho chủ nhà Oman. Nhưng chỉ 4 phút sau đó, vị “Vua áo đen” này đã không còn nương tay với Hồ Tấn Tài. Và lại là “thần may mắn” mỉm cười với đội tuyển Việt Nam khi Al Khaldi sút vọt xà từ chấm 11m, dù Văn Toản đã bị đánh lừa.

Sau tình huống này, các học trò của HLV Park Hang Seo đã chơi tốt hơn rất nhiều với những miếng phối hợp, tổ chức lên bóng gắn bó. Thế trận đã trở nên cân bằng và đội tuyển Việt Nam bắt đầu có nhiều hơn những pha tấn công. Và điều chờ đợi cuối cùng cũng đã đến với các học trò của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Ở phút 39, sau một pha tắc bóng chính xác, Hồ Tấn Tài đã có cú đá buộc thủ môn Oman phải đẩy bóng ra. Tiến Linh có mặt đúng chỗ, đệm lòng vào lưới trống.

Những tưởng bàn thắng đã được công nhận, thật bất ngờ, trọng tài Adham Makhadmeh lại nhận được tín hiệu từ phòng VAR. Những giây phút chờ đợi “đau tim” đến không chỉ với thầy trò HLV Park Hang Seo mà có lẽ với cả các cổ động viên Việt Nam, khi VAR liên tục kiểm tra xem Tấn Tài có phạm lỗi không? Rồi Tiến Linh, người ghi bàn thắng đã rơi vào thế việt vị hay chưa? Ơn trời, sự bất công đã không đến! Bàn thắng đã được công nhận cho đội tuyển Việt Nam.

Tiếc rằng, niềm vui ấy sớm vụt tắt khi hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam chơi ngập ngừng trong vòng cấm, để Al Sabhi ngả người móc bóng, gỡ hoà cho đội chủ nhà Oman ngay trước khi hiệp 1 khép lại.

ĐT Việt Nam đã chơi đầy nỗ lực

Đội tuyển Việt Nam đã chơi đầy nỗ lực

Tâm lý, điểm yếu chí tử


Thật có lý khi nói rằng, sự vắng mặt của Đặng Văn Lâm đã để lại một khoảng trống lớn trong khung thành. Ở trận đấu với đội tuyển Trung Quốc, Tấn Trường đã chơi không như kỳ vọng. Đấy có thể chính là nguyên do lớn nhất buộc ban huấn luyện chọn Văn Toản thay thế cho đàn anh. 

Thủ thành của Hải Phòng đã chơi đầy cố gắng nhưng trong một trận đấu lớn, có vẻ như anh gặp vấn đề về tâm lý. Ở hiệp 1, chính Toản mắc sai lầm không bắt dính bóng, thật may, đội trưởng của Oman đã rơi vào việt vị. Đến hình huống ở phút 49, Toản thực sự đã không cho thấy phản ứng của mình, để cho Al Khamdi đánh đầu như chốn không người nâng tỷ số lên 2-1 cho Oman.

Không chỉ Văn Toản, những đồng đội ở hàng ngự của anh cũng đã chơi với tâm lý không vững khi liên tiếp mắc sai lầm không đáng có. Điển hình nhất là tình huống ở phút 63, Duy Mạnh bật nhảy tranh bóng và vung tay vào mặt đối thủ. Pha bóng tiểu xảo của trung vệ này đã không qua mặt được VAR. Và đội tuyển Việt Nam phải nhận quả phạt đền thứ 2 trong trận đấu. Lần này, Al Yahyaei đã không phạm sai lầm, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

Những bàn thua của đội tuyển Việt Nam buộc HLV Park Hang Seo phải thay đổi cách chơi. Xuân Trường được tung vào thay cho Đức Huy ở phút 64. Đến phút 78, Duy Mạnh và Tiến Linh cũng được rút ra để nhường chỗ cho Văn Toàn và Tuấn Hải. Đội tuyển Việt Nam đã chơi bốc lửa ở những phút cuối cùng. Trước khi rời sân, Công Phượng có pha đi bóng rồi tung ra “nã đại bác” tuyệt vời. Đen đủi cho anh, cột dọc lại từ chối một “siêu phẩm” mười mươi. Cả Văn Toàn nữa, những tưởng đã có bàn thắng, có ai ngờ thủ môn Al Rusheidi lại chơi quá xuất thần.

Thật tiếc cho đội tuyển Việt Nam khi lại phải nhận thất bại trên hành trình đi tìm điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Thật tiếc chúng ta lại mắc những sai lầm không đáng có và phải nhận những quả penalty đáng tiếc. Nhưng chúng ta có quyền tự hào bởi có những khoảng thời gian tuyệt vời, thầy trò HLV Park Hang Seo đã thực sự chiến đấu và đã đem lại cảm giác tự hào cho người hâm mộ Việt Nam.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Oman: Al Rusheidi, Al Gheilani, Al-Busadi (Muqbali 79’), Al Habsi, Al-Khamisi, Al-Alawi (Al Khaldi 80’), Al-Yahyaei, Al-Saadi, Fawaz, Mandhar, Al-Hajri.

Việt Nam: Văn Toản, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh (Duy Mạnh 78’), Hồ Tấn Tài, Hồng Duy, Đức Huy (Xuân Trường 64’), Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh (Văn Toàn 78’), Công Phượng.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam thua ngược trong ngày "đau tim" vì VAR