Việt Nam - Iran: Hạn chế tối đa sai sót nơi hàng thủ

12/01/2019 06:33

Đội tuyển Việt Nam đã bỏ lại nỗi buồn thất bại trước Iraq để lạc quan chuẩn bị cho trận gặp Iran. Vẫn biết, đối thủ rất mạnh nhưng trái bóng tròn có quy luật của riêng nó...

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Iran, 18h00 ngày 12/1: Thoải mái mà đá

Iran chưa lộ điểm yếu

Những ƯCV vô địch Asian Cup 2019 như Nhật Bản, Hàn Quốc… đều đã có chiến thắng, nhưng để bỏ túi trọn 3 điểm, họ đều phải trải qua những giây phút rất khó khăn. Nhưng Iran là một trời khác biệt. Đoàn quân của ông Carlos Queiroz đã dễ dàng đè bẹp Yemen 5-0 mà không mấy mất sức. Bằng lối chơi tấn công tổng lực và cực kỳ hiện đại, Iran đã bóp nghẹt Yemen ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Điều dễ nhìn thấy nhất ở màn trình diễn đầu tiên của Iran là sức mạnh hủy diệt của hàng công. Với việc tuyến tiền vệ kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi, làm chủ khu trung tuyến rất tốt nên hàng công càng nhàn nhã bắn phá khung thành đối phương. Còn hàng thủ thì ít phải chịu sức ép của đối phương nên vẫn chưa hề để lộ ra điểm yếu.

Nhìn lại World Cup 2018, ngay cả những đội đẳng cấp thế giới như Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha dù tung ra đội hình mạnh nhất cũng không dễ để có thể khai thác được nhiều nhược điểm của Iran. Đó là lý do mà đội bóng Tây Á này chỉ phải chịu thua sát nút trước Tây Ban Nha (0-1) hay hòa Bồ Đào Nha (1-1) ở vòng bảng của World Cup 2018. ĐT Việt Nam đương nhiên cũng sẽ không phải là ngoại lệ khi mà đẳng cấp của đoàn quân ông Park Hang Seo chưa thể so bì so với đối thủ ở thời điểm này.

Cải thiện phòng ngự

Cơ hội để ĐT Việt Nam tìm đường vào cầu môn của Iran cũng sẽ không nhiều như trong trận gặp Iraq nên chúng ta càng phải chắt chiu hơn. Dù như vậy, cũng không nhiều người dám đặt cửa chiến thắng cho ĐT Việt Nam. Vì thế, đoàn quân của ông Park Hang Seo cũng nên trút bỏ gánh nặng “tâm lý chiến thắng” trong cuộc đọ sức này. Tất nhiên, không phải vì thế mà ĐT Việt Nam buông xuôi. Bởi kiếm chiến thắng thì là mơ mộng viển vông, nhưng kiếm một trận hòa trước Iran thì không phải là không thể, đặc biệt là sau màn trình diễn ấn tượng của thầy trò ông Park ở trận ra quân.

Để hy vọng có điểm, trước tiên ĐT Việt Nam phải hạn chế tối đa những sai số nơi hàng thủ. Ở trận thua Iraq, ĐT Việt Nam đã mắc những sai sót ở tuyến này, dẫn đến những bàn thua đáng tiếc. Thêm một điều cần lưu ý, Iran sở hữu nhiều chân sút giỏi, vì thế, ĐT Việt Nam cần phải hạn chế cả những pha phạm lỗi ở khu cấm địa trước vạch cầu môn.  

Đã lường trước được đối thủ sẽ ngay lập tức tấn công như vũ bão hòng sớm có thêm 3 điểm để giành vé đi tiếp, nên HLV Park Hang Seo cũng phải tính đến chuyện tạo nên hệ thống phòng ngự nhiều tầng. Việc sử dụng những tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa để tạo nên hệ thống phòng thủ từ xa được cho là cần thiết. Đó cũng là cách giúp giải tải áp lực cho các hậu vệ, qua đó, giảm thiểu những sai sót cá nhân. Khi hệ thống phòng ngự được tổ chức chặt chẽ, bọc lót cho nhau kín kẽ thì nguy cơ đối với cầu môn của Văn Lâm sẽ được giảm thiểu. Đấy chắc chắn sẽ là bệ phóng để ĐT Việt Nam đứng vững và tìm thời điểm thích hợp để ghi bàn hòng nuôi hy vọng đi tiếp.  

DỰ ĐOÁN: 1-1

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam - Iran: Hạn chế tối đa sai sót nơi hàng thủ