[Video] Kịch tính ngay trận ra quân bóng bàn SEA Games 31

13/05/2022 11:45

10 giờ sáng 13.5, tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hải Dương diễn ra đồng loạt 4 trận đồng đội nam, đồng đội nữ tại bảng A, B của vòng bảng nội dung bóng bàn SEA Games 31.

Tay vợt số 1 của Singapore Chew Zhe Yu Clarence (phải) gặp đối thủ ít tên tuổi đến từ Philippines

Trên bàn số 1 là trận đấu giữa tay vợt nam của Singapore và Philippines. Trên bàn số 2 là trận giữa Thái Lan và Campuchia. Ở bàn số 3 là cuộc so tài giữa Thái Lan và Philippines. Tại bàn số 4 là cuộc chạm trán giữa Singapore và Campuchia.

Trong 4 trận đấu này, mọi sự chú ý đổ dồn về bàn số 1 - nơi có Chew Zhe Yu Clarence hạng 120 thế giới, đương kim á quân SEA Games 30, niềm hy vọng số 1 của Singapore gặp Jann Mari Nayre của Philippines.

Không nằm ngoài dự đoán, ở séc thứ nhất, Chew Zhe Yu Clarence dễ dàng vượt qua Jann Mari Nayre với tỷ số cách biệt 11-5. Với đẳng cấp hiện có và kết quả thuận lợi ở séc đấu thứ nhất, nhiều người đã nhận định Chew Zhe Yu Clarence sẽ có một trận đấu dễ dàng trước tay vợt ít tên tuổi Jann Mari Nayre. Tuy vậy, sang đến hiệp đấu thứ hai, Jann Mari Nayre với lối đánh chậm rãi đã gây ra không ít khó khăn với tay vợt xếp thứ 120 thế giới. Tỷ số cách biệt và an toàn 8-3, 9-3 liên tục được Jann Mari Nayre duy trì. Ở séc đấu này, tay vợt của Thái Lan chỉ ghi thêm được 1 điểm và bị Jann Mari Nayre san hòa 2 séc với tỷ số 11-4.

Liên tục nhận được sự chỉ đạo từ Ban huấn luyện song tay vợt số 1 của Singapore Chew Zhe Yu Clarence bất ngờ thất thủ trước đối thủ ít tên tuổi đến từ Philippines

Kịch tính được đẩy lên cao khi 2 tay vợt bước vào séc đấu thứ ba. Khả năng tấn công toàn diện ở cả kèo trái và kèo phải, nhất là cú vẩy trái ra góc xa của Chew Zhe Yu Clarence đã khiến Jann Mari Nayre vất vả chống đỡ. Hai tay vợt so kè từng điểm, 7-8, 7-9, 8-9 nghiêng về Chew Zhe Yu Clarence. Song càng về cuối séc 3, được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, tay vợt Jann Mari Nayre càng đánh càng hay, gỡ hòa 9-9 và liên tục ghi điểm. Ở cú đánh quyết định, Jann Mari Nayre đã giành thêm 1 điểm và có séc thắng thứ hai với tỷ số sát nút 15-13.

Hai tay vợt đưa nhau vào séc đấu thứ tư, cũng là séc quyết định của Jann Mari Nayre. Bất ngờ trước lối chơi kiên cường của đối thủ, tay vợt Singapore càng thi đấu càng đuối, trong khi Jann Mari Nayre thuận đà tâm lý liên tiếp dồn ép đối thủ với tỷ số thường xuyên cách biệt lên tới từ 4-5 quả. Kết thúc séc đấu, Jann Mari Nayre giành thắng lợi với tỷ số 11-6 và thắng chung cuộc 3-1.

Đây là trận đấu hấp dẫn, kịch tính và được đông đảo người hâm mộ có mặt trên khán đài Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh quan tâm theo dõi. Tỷ số 3-1 chung cuộc giành cho Jann Mari Nayre là hoàn toàn xứng đáng nhưng là kết quả rất bất ngờ đối với cả giới chuyên môn và người hâm mộ khi anh đã vượt qua được một trong những tay vợt hàng đầu Đông Nam Á hiện nay.

 Rất đông khán giả đến thưởng thức trận đấu của các tay vợt hàng đầu Đông Nam Á

Sáng 13.5 đã diễn ra 20 trận đấu bảng A, B ở các nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ giữa các đội tuyển: Thái Lan - Campuchia, Campuchia - Singapore, Thái Lan - Philippines, Singapore - Philippines. Kết quả, đồng đội nam: Thái Lan 3 - 0 Campuchia, Singapore 3 - 1 Philippines; đồng đội nữ: Campuchia 0 - 3 Singapore, Thái Lan 3 - 0 Philippines.

Lúc 14 giờ 30 chiều cùng ngày sẽ diễn ra các trận đấu ở bảng C, D nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ giữa Singapore - Malaysia. Đội tuyển Việt Nam ra quân gặp Thái Lan, ở nội dung đồng đội nam, tay vợt Nguyễn Anh Tú gặp Padasak, Lê Đình Đức gặp Sarayut; 2 tay vợt Hải Dương là Nguyễn Đức Tuân gặp Phakpoom, Đoàn Bá Tuấn Anh gặp Pattaratorn. Ở nội dung đồng đội nữ, Nguyễn Thị Nga gặp Suthasini, Trần Mai Ngọc gặp Orawan, Nguyễn Khoa Diệu Khánh gặp Jinnipa, trong khi tay vợt Hải Dương Bùi Ngọc Lan sẽ gặp Wanwisa.

Theo đánh giá sơ bộ của giới chuyên môn, các trận ra quân hầu hết có chất lượng chuyên môn cao và đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Đội tuyển Singapore, Thái Lan đang thể hiện phong độ cao, trong khi các tay vợt nam - nữ Philippines thể hiện sự bất ngờ với nhiều đối thủ.

Các trận đấu đáng chú ý và trận đấu của tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ được livetream trên Fanpage Báo Hải Dương.

Xem clip

PV 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Kịch tính ngay trận ra quân bóng bàn SEA Games 31