Văn Thanh trở lại mạnh mẽ: Phần thưởng cho sự khổ luyện

04/09/2019 08:24

7 tháng sau ca mổ dây chằng, Vũ Văn Thanh đã trở lại sân cỏ trong màu áo HAGL. Chẳng bao lâu sau đó, anh có mặt trở lại trong danh sách của đội tuyển quốc gia.

Vũ Văn Thanh trở lại mạnh mẽ: Phần thưởng cho sự khổ luyện

Văn Thanh đứng trước cơ hội đá chính trong trận gặp Thái Lan sắp tới

Đối với các cầu thủ, đứt dây chằng là một trong những chấn thương đáng sợ nhất, bởi nó sẽ phải đụng đến dao kéo cũng như cần rất nhiều thời gian để hồi phục. Rất nhiều cầu thủ Việt Nam mang trong mình nỗi ám ảnh kinh niên này, thậm chí có người phải lên bàn mổ đến 2-3 lần sau những đen đủi trên sân. Văn Thanh là người thấu hiểu điều này hơn ai hết khi anh phải trải qua những cơn đau giàn giụa nước mắt.

Đó là trận đấu giữa Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh và HAGL diễn ra chiều 16.9.2018, Văn Thanh phải rời sân với những bước chân tập tễnh. Theo chẩn đoán ban đầu của bộ phận y tế, Văn Thanh chỉ bị chấn thương nhẹ và chỉ cần nghỉ ngơi vài tuần là có thể trở lại sân cỏ. Thế nhưng, Văn Thanh rất bàng hoàng trong lần kiểm tra sau đó. Anh bị đứt dây chằng đầu gối phải và phải thực hiện ca phẫu thuật.

Cuối tháng 10, Thanh lên bàn mổ rồi vật lý trị liệu một thời gian tại Hàn Quốc. Chàng trai ưa cười ấy đã chảy rất nhiều nước mắt vì những cơn đau và cả sự tiếc nuối khi không thể góp mặt ở 2 giải đấu vô cùng quan trọng là AFF Suzuki Cup 2018 và Asian Cup 2019. Phải ngồi ngoài làm khán giả khi đang ở đỉnh cao phong độ, với những người như Văn Thanh chẳng có gì buồn hơn. Càng buồn khi phải ngồi trước màn hình ti vi chứng kiến các đồng đội nâng cao chiếc cúp vô địch Đông Nam Á và tạo nên những kỳ tích cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường châu lục.

Văn Thanh lặng lẽ về nước và tiếp tục điều trị tại trung tâm Hàm Rồng (Gia Lai). Anh từng chia sẻ rằng, đấy là những ngày tháng dài lê thê. Có những ngày anh đi tập, đi ăn và làm gì cũng một mình. Chứng kiến cảnh ấy, cô bạn gái của anh nói rằng: “Nghỉ bóng đá đi, về em nuôi, có cháo ăn cháo, có cơm ăn cơm”. Nhưng chàng trai xứ bánh đậu xanh Hải Dương không bỏ cuộc dễ như thế. Anh lao vào phòng tập và tự nhủ với mình rằng: “Trời cho anh đôi chân đá bóng thì phải giữ lấy nó”.

Chiều 5.5.2019 trên sân Thiên Trường, Văn Thanh đánh dấu sự trở lại của mình với việc vào sân chơi gần 30 phút. Sau hơn 7 tháng chiến đấu với chính mình, Văn Thanh đã trở lại và khán giả đã tưởng thưởng cho anh những tràng vỗ tay chào mừng. Cũng chỉ vài tuần sau đó, HLV Park Hang Seo đã triệu tập anh lên đội tuyển quốc gia tham dự King’s Cup 2019.

Trong cuộc so giày với đội tuyển Thái Lan tới đây, Văn Thanh đứng trước cơ hội đá chính khi mà Đoàn Văn Hậu không có thể trạng tốt nhất. Với hậu vệ sinh năm 1996 này, đó thực sự là một món quà lớn. Nhưng Văn Thanh xứng đáng với món quà ấy vì những nỗ lực và cả sự khổ luyện để vượt lên những nỗi đau về thể xác để trở lại với tình yêu bất diệt của mình.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Thanh trở lại mạnh mẽ: Phần thưởng cho sự khổ luyện