Tuyển thủ Thái Lan viết ''tâm thư'' ủng hộ đội tuyển Việt Nam

23/01/2019 14:23

Trước trận đấu giữa Việt Nam với Nhật Bản ở tứ kết ngày 24.1, hậu vệ tuyển Thái Lan Tristan Do đã viết trên mạng xã hội những dòng bày tỏ nỗi lòng với đội tuyển Việt Nam.


Tuyển thủ Thái Lan Tristan Do ủng hộ tuyển Việt nam. Ảnh: Fox Sports

Tristan Do có ông nội là người Việt Nam nhưng đã chuyển đến sinh sống ở Thái Lan từ rất lâu, trước khi sinh ra bố của anh. Sau đó hậu vệ tài năng này đã quyết định chọn khoác áo đội tuyển Thái Lan và điều này đã khiến anh phải nhận rất nhiều chỉ trích từ các cổ động viên bóng đá Việt Nam. 

Do đó Tristan Do mới đây đã lên mạng xã hội viết những dòng "tâm thư" để bày tỏ nỗi lòng: "Tôi muốn đính chính với mọi người rằng tôi tự hào khi có ông nội là người Việt Nam. Tôi cũng tự hào khi bố tôi được sinh ra và lớn lên tại Thái Lan còn mẹ tôi là người Pháp. Tôi tự hào được sinh ra trong một gia đình đa chủng tộc. Sự đa dạng đó đã tạo nên tôi ngày hôm nay".

Giải thích về lý do chọn đội tuyển Thái Lan chứ không phải Việt Nam, Tristan Do cho biết:  "Sở dĩ tôi chọn Thái Lan vì tôi thấy sự phù hợp của mình với đất nước này. Đây là nơi bố tôi được sinh ra, lớn lên và ông ấy chỉ nói được tiếng Thái. Lựa chọn này không thể thay đổi nguồn gốc của tôi và tôi cũng không hề phủ nhận điều đó". 

Tristan Do với dòng "tâm thư" trên mạng xã hội bày tỏ lý do anh chọn khoác áo tuyển Thái Lan, chứ không phải Việt Nam

Tristan Do (25 tuổi) là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của đội tuyển Thái Lan ở Asian Cup 2019. Sau khi đội tuyển Thái Lan bị loại ở vòng 1/8, hậu vệ này đã quay sang ủng hộ cho đội tuyển Việt Nam  và hi vọng chúng ta sẽ tiến xa ở giải.

Tristan Do viết: "Tôi muốn đăng thông báo này vì có một số cá nhân chia sẻ những tin tức giả, tạo ra sự thù hằn. Tôi cảm thấy hạnh phúc cho Việt Nam, hạnh phúc cho bóng đá Đông Nam Á.  Những đội bóng Đông Nam Á mạnh mẽ sẽ giúp chúng ta cùng phát triển và tự hào". 

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển thủ Thái Lan viết ''tâm thư'' ủng hộ đội tuyển Việt Nam