Tuyển Thái Lan gặp nguy khi "Messi Thái" Chanathip Songkrasin dính chấn thương nặng

12/05/2021 15:26

Thái Lan gặp nguy trước vòng loại bảng G World Cup 2022 khi bị hủy tập đến ngày 18.5, phải cách ly cho tới khi có kết quả âm tính ở 2 lần xét nghiệm Covid-19 và "Messi Thái" dính chấn thương nặng ở J-League 1.


Chanathip Songkrasin dính chấn thương nghiêm trọng ở dây chằng

Sau trận hòa không bàn thắng giữa chủ nhà Shonan và Sapporo ở vòng 11 J-League 1 hôm 2.5, chân sút người Thái Lan Chanathip Songkrasin đã dính chấn thương nghiêm trọng dây chằng gối. Các bác sĩ nhận định cầu thủ có biệt danh "Messi Thái" khó thể cùng tuyển Thái Lan tham dự các lượt trận còn lại của vòng loại bảng G vòng chung kết World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tại UAE.

Qua thăm khám, các bác sĩ cho biết chấn thương của Chanathip không cần phẫu thuật nhưng phải mất ít nhất 4 tuần để điều trị và hồi phục. Điều đó đồng nghĩa chân sút 27 tuổi sẽ không thể cống hiến cho đội tuyển Thái Lan ở vòng loại bảng G VCK World Cup 2022. 

"Ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán tôi cần phẫu thuật đầu gối để chữa trị chấn thương nhưng kết quả chụp MRI xác nhận không cần thiết phải phẫu thuật. Tuy vậy, việc điều trị và hồi phục tốn khá nhiều thời gian" - Chanathip nói với Siams Sports.


"Messi Thái" khó thể cống hiến cho đội tuyển Thái Lan ở vòng loại bảng G vòng chung kết World Cup 2022

Cũng như thủ thành Văn Lâm, tuyển thủ Thái Lan Chanathip được đặc cách không phải hội quân sớm cùng đội tuyển và sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang UAE sau khi kết thúc vòng 17 J-League 1 (ngày 31.5). Điều này giúp "Messi Thái" có nhiều thời gian tập luyện và thi đấu hơn so với các đồng đội nhưng chấn thương nghiêm trọng đã phá vỡ mọi kế hoạch của anh.

"Tôi lo lắng chấn thương của tôi sẽ là trở ngại cho các đồng đội và làm ảnh hưởng đấu pháp chiến thuật đã được rèn luyện kỹ càng của HLV Nishino. Tôi cần tuân thủ lời khuyên của các bác sĩ nhưng nếu HLV Nishino cảm thấy tôi vẫn có ích cho đội bóng thì tôi sẵn sàng cống hiến cho tuyển Thái Lan. Đó là vinh dự của một cầu thủ!" - tiền vệ Chanathip chia sẻ.

Thông tin về ca chấn thương của Chanathip khiến tuyển Thái Lan lâm nguy trước khi lên đường sang UAE. Tuyển Thái Lan cũng đang rối ren vì trong đội có ca dương tính SARS-Cov-2 khiến kế hoạch tập luyện bị hủy bỏ đến ngày 18.5. Tất cả thành viên đội bóng phải bị cách ly cho tới khi có kết quả âm tính ở 2 lần xét nghiệm Covid-19.

Thái Lan đang xếp thứ 3 bảng G với 8 điểm, ít hơn ngôi đầu của tuyển Việt Nam 3 điểm. Thầy trò HLV Nishino sẽ lần lượt chạm trán tuyển Indonesia vào ngày 3-6, UAE vào ngày 7.6 và Malaysia ngày 15.6.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Thái Lan gặp nguy khi "Messi Thái" Chanathip Songkrasin dính chấn thương nặng