Tottenham trả mức lương gây sốc cho Jose Mourinho

21/11/2019 08:20

Tottenham tỏ ra rất “chịu chơi” khi đồng ý trả Jose Mourinho mức lương 15 triệu bảng mỗi mùa, cao thứ hai thế giới, chỉ sau Pep Guardiola của Man City.

Jose Mourinho rạng rỡ ra mắt Tottenham.

Jose Mourinho rạng rỡ ra mắt Tottenham

Ngày 20.11, Tottenham đã bất ngờ sa thải HLV Mauricio Pochettino và bổ nhiệm Jose Mourinho thay thế theo hợp đồng kéo dài đến mùa hè năm 2023. Tottenham đã hành động rất dứt khoát trong thương vụ này và cho thấy tham vọng giành các danh hiệu lớn.

Dưới thời Pochettino, Tottenham đã vươn mình trở thành một trong những đội bóng hàng đầu nước Anh. Tuy nhiên, họ không giành được danh hiệu nào và kéo dài thời gian trắng tay lên 11 năm liên tiếp. Theo truyền thông Anh, đây là một phần lý do khiến Tottenham sa thải Pochettino để bổ nhiệm Mourinho, người đã giành tổng cộng 25 danh hiệu trong sự nghiệp với 5 câu lạc bộ khác nhau.

Tất nhiên, cái giá để Tottenham theo đuổi tham vọng không hề rẻ. Ngoài khoản tiền gần 20 triệu bảng đền bù cho Pochettino và các trợ lý, Tottenham cũng phải cắn răng trả cho Mourinho 15 triệu bảng mỗi mùa, ngang bằng mức lương HLV này nhận được ở Man Utd trước khi bị sa thải.

Đây là con số gây sốc với giới mộ điệu, bởi lẽ Tottenham đã chi tiêu rất dè xẻn trong nhiều năm qua. Ngay cả khi Pochettino được nhiều đại gia ở châu Âu theo đuổi, Tottenahm cũng chỉ chấp nhận trả 7,5 triệu bảng mỗi mùa để giữ chân HLV này. 

Theo Tuttomercato, thỏa thuận với Tottenham biến Mourinho trở thành HLV hưởng lương cao thứ hai thế giới hiện nay, chỉ sau Pep Guardiola của Man City. HLV người Tây Ban Nha đang nhận 20 triệu bảng mỗi mùa tại Etihad. 

Theo lịch, Mourinho sẽ chính thức ra mắt Tottenham vào cuối tuần này trong chuyến làm khách của đội bóng cùng thành phố West Ham. Đây cũng là trận đấu sớm nhất vòng 13 Ngoại hạng Anh, diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 23.11.

Theo Tiền phong

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tottenham trả mức lương gây sốc cho Jose Mourinho