Tottenham loại Man City ở tứ kết nhờ công nghệ VAR

18/04/2019 07:50

Thất bại 3-4 ở trận lượt về và hoà 4-4 sau hai lượt trận, nhưng Tottenham vẫn có mặt ở bán kết Champions League nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Man City 4-3 Tottenham (chung cuộc 4-4): VAR đưa Tottenham vào bán kết Champions League

BÀN THẮNG
Man City: Sterling (4', 21'), Bernardo Silva (11'), Aguero (59')
Tottenham: Son Heung-min (7', 10'), Llorente (73')

Rạng sáng 18.4, Tottenham hành quân tới sân Etihad với sự tự tin rất lớn nhờ chiến thắng 1-0 trong trận tứ kết lượt đi vào tuần trước. Bất chấp sức ép từ fan chủ nhà và thiếu vắng chủ công Harry Kane, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino bước vào trận đấu với sự tập trung cao độ.

Trong khi đấy, Man City nhập cuộc đầy hứng khởi và gia tăng sức ép lên phần sân của đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 4, CĐV Man City sớm được hưởng niềm vui khi cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling ghi bàn khai thông bế tắc với cú cứa lòng kỹ thuật về góc xa.

Đúng 3 phút sau, Tottenham có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của Son Heung-min với pha dứt điểm khó làm bó tay Ederson ở ngay sát vòng cấm.

Khó khăn cho Man xanh chưa dừng lại ở đó. Phút thứ 10, Son hoàn tất cú đúp ở trận này với tình huống sút bóng khéo léo, giúp Tottenham vượt lên dẫn 2-1.

Son Heung-min và...

Son Heung-min (giữa) và...

Sterling đều có hiệp 1 thi đấu tuyệt vời

Sterling đều có hiệp 1 thi đấu tuyệt vời

Màn rượt đuổi tỷ số bắt đầu từ đây khi đến phút 11, Bernardo Silva bất ngờ được xướng tên lên bảng tỷ số sau khi pha căng ngang bên cánh phải của anh bỗng chạm chân hậu vệ trái Danny Rose đổi hướng, làm bó tay Hugo Lloris, qua đó san bằng cách biệt 2-2 cho Man xanh.

Phút 21, Sterling tiếp bước Son có được bàn thắng thứ 2 ở trận này với pha đệm bóng cận thành đơn giản từ đường căng ngang của De Bruyne. Thời gian tiếp theo, thế trận trở nên cân bằng hơn. Tuy vậy, Tottenham buộc phải có sự thay đổi người ở thời gian cuối hiệp 1 khi tiền vệ Moussa Sissoko bất ngờ phải rời sân vì chấn thương.

Việc Sissoko phải rời sân sớm đã khiến tuyến giữa Tottenham gặp khó khăn trong hiệp đấu còn lại

Việc Sissoko phải rời sân sớm đã khiến tuyến giữa Tottenham gặp khó khăn trong hiệp đấu còn lại

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục vây hãm khung thành Tottenham. Việc Sissoko không còn có mặt trên sân khiến cho khả năng chống đỡ từ tuyến hai của Tottenham trở nên yếu ớt. Thủ thành Hugo Lloris liên tiếp trổ tài cứu thua cho Tottenham sau các cú sút của Sterling và De Bruyne.

Đến phút 59, Lloris đành bó tay trước pha nã đại bác trong vòng cấm của Sergio Aguero. Tỷ số lúc này đã là 4-2 cho Man City (chung cuộc 4-3 sau 2 lượt đấu) và nếu kết quả này giữ nguyên cho tới hết trận, đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh sẽ giành quyền vào bán kết.

Aguero ghi bàn

Aguero ghi bàn "cháy lưới" Tottenham

Trước sự lấn lướt của Man xanh, ít ai tin Tottenham sẽ có thể ghi thêm bàn thắng. Nhưng xuất phát từ pha đá phạt góc của Trippier, tiền đạo Llorente đã ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 3-4 cho Tottenham ở phút 73.

Dù vậy, ông Cakir buộc phải dùng tới công nghệ VAR trước khi công nhận bàn thắng của Llorente vì các cầu thủ Man City "kiện" Llorente ghi bàn bằng tay. Sau 2 phút tạm hoãn, Cakir xác nhận bàn thắng của Llorente là hợp lệ.

Có được lợi thế trên, Tottenham chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho Man City còn HLV Pep Guardiola đưa Leroy Sane vào sân thay Benjamnin Mendy với mục đích tìm thêm bàn thắng.

Khoảnh khắc khiến các thành viên của Man City phải nghẹn ngào

Khoảnh khắc khiến các thành viên của Man City phải nghẹn ngào

Phút 90+3, Guardiola và fan Man City được phen mừng hụt khi Sterling ghi bàn vào lưới Lloris từ đường chuyền bóng của Aguero. Và một lần nữa, VAR lại được sử dụng và nó lại khiến đội chủ nhà hụt hẫng khi trọng tài Cakir ra dấu không công nhận bàn thắng vì trước đó, Aguero đã rơi vào thế việt vị.

Như vậy, Tottenham dù thua 3-4 trước Man City (chung cuộc 4-4) nhưng vẫn giành quyền vào chơi ở bán kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách. Đối thủ tiếp theo của họ ở bán kết là Ajax, đội vừa có chiến thắng oanh liệt 2-1 trước Juventus đêm qua.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man City: Ederson, Kompany, Walker, Mendy (Sane 84'), Laporte, David Silva (Fernandinho 63'), Guendogan, De Bruyne, Bernardo Silva, Aguero, Sterling.

Tottenham: Lloris, Vertonghen, Rose (Sanchez 90'+1), Alderweireld, Trippier, Sissoko (Llorente 41'), Wanyama, Eriksen, Lucas Moura (Davies 82'), Alli, Son.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tottenham loại Man City ở tứ kết nhờ công nghệ VAR