Tiên trì mèo đoán Messi sẽ phải ra về

26/06/2018 14:08

Tiên tri mèo Achilles liền chọn thưởng thức bát thức ăn có lá cờ Nigeria. Điều này đồng nghĩa với việc chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng châu Phi.


Tiên tri mèo Achilles chọn bát thức ăn của Nigeria, đồng nghĩa anh Leo và các đồng đội xứ tango được dự đoán sẽ phải ra về sau vòng bảng - Ảnh: REUTERS

Hãng tin Straits Times (Singapore) cho biết buổi lễ dự đoán của tiên tri mèo Achilles được tổ chức vào sáng 26.6 tại bảo tàng Hermitage ở St Petersburg. Có 2 bát thức ăn, mỗi bát được đặt cạnh lá cờ của mỗi quốc gia là Argentina và Nigeria.

Một nhóm truyền thông cũng đã có mặt để theo dõi chú mèo Achilles - một trong 60 con mèo sống trong bảo tàng để tiêu diệt bọn chuột phá phách - đưa ra lựa chọn.

Hết sức "căng thẳng" trước hai lựa chọn này, tiên tri mèo Achilles liền chọn thưởng thức bát thức ăn có lá cờ Nigeria. Điều này đồng nghĩa với việc chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng châu Phi.

Tiếng camera lách cách vang lên và một vài tiếng cười thầm có thể được nghe thấy. Con mèo hai tuổi đáng yêu này, với đôi mắt xanh sắc sảo, có thể điếc nhưng chú hoàn toàn nhận biết được quả bóng.

Tại Cúp liên đoàn các châu lục (Federations Cup) hồi năm ngoái, tiên tri mèo Achilles đã đưa ra 3 dự đoán, trong khi lại không chọn chiếc bát nào cho dự đoán thứ tư. Và hết sức kỳ diệu, trận đấu ở dự đoán thứ tư đã kết thúc với tỉ số hòa.

Trong mùa World Cup 2018, mèo Achilles cũng đưa ra dự đoán chính xác là Nga đánh bại Saudi Arabia và Ai Cập, Iran đánh bại Morocco, và Brazil đánh bại Costa Rica.

Mèo điếc Achilles đã được trao thẻ nhận diện Fan ID của World Cup khi được nước chủ nhà Nga chọn làm nhà tiên tri các trận đấu tại giải vô địch bóng đá thế giới 2018 nhằm tạo thêm sự sự thú vị cho giải đấu.

Trước chú mèo điếc nặng 4,7 kg từng có một số nhân vật nổi tiếng khác trong làng túc cầu như bạch tuộc Paul. Vậy liệu mèo Achilles có thật sự có "gót chân Achilles" khi đưa ra kết quả sai về dự đoán Argentina - Nigeria?


Messi và các đồng đội thua thê thảm Croatia với kết quả 0-3 ở lượt trận thứ 2 - Ảnh: TWITTER

Argentina đang đứng ở cuối bảng D với 1 điểm và hiệu số bàn thắng -3. Trong khi đó, Croatia đang tạm đứng đầu bảng với 6 điểm, kế đến là Nigeria với 3 điểm và Iceland với 1 điểm (hiệu số -2).

Hiện cánh cửa để Argentina bước vào vòng đấu loại trực tiếp 16 đội đang mở ra rất hẹp. Bởi lẽ, ngoài vượt ải Nigeria (Argentina phải tự mình cố gắng), Argentina còn phải chờ vào sự hên xui, sao cho Iceland không đánh bại được Croatia vì Argentina đang thua Iceland về hiệu số bàn thắng.

Trong trường hợp Argentina và Iceland đồng 4 điểm, đội bóng xứ tango vẫn có thể quay về nước vì thua hiệu số.

BÌNH AN (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiên trì mèo đoán Messi sẽ phải ra về