Thắng sít sao, Việt Nam rộng cửa đi tiếp

12/06/2021 01:45

Phút 95 kể cả bù giờ, hồi còi của trọng tài Nhật Bản Ryuji Sato kết thúc cũng là lúc hàng triệu cổ động viên Việt Nam vỡ òa trong sung sướng.


Người hâm mộ TP Hải Dương mãn nguyện trước màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước tuyển Malaysia

Thắng trận này, tuyển Việt Nam củng cố vững chắc ngôi đầu bảng, hơn đội xếp thứ hai 2 điểm, kể cả trận đấu cùng giờ, UAE vùi dập Indonesia tới 5 bàn không gỡ. Ở trận đấu cuối, tuyển Việt Nam chạm trán chủ nhà UAE để phân ngôi nhất - nhì bảng vòng loại thứ hai. Việt Nam chỉ cần hoà sẽ nhất bảng và hiên ngang bước vào vòng loại thứ ba World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của ông Ryuji Sato, tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu với đội hình thấp và chờ cơ hội phản công, trong khi Malaysia đá dâng cao để tìm kiếm cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Tấn Trường. Thế nhưng, những cơ hội đầu tiên của trận đấu đều thuộc về Việt Nam. Đáng tiếc nhất là pha chạm bóng hụt của Tiến Linh ở phút thứ 17 sau pha căng ngang khung thành của Văn Hậu. 10 phút sau, từ pha kiến tạo bằng đánh đầu chiến thuật của Văn Hậu, Tiến Linh đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc cho tuyển Việt Nam cũng bằng một pha không chiến cận thành.

Trong suốt hiệp 1, Malaysia có một số tình huống nguy hiểm nhưng đều bị hàng phòng ngự hoặc thủ môn Tấn Trường của tuyển Việt Nam ngăn chặn. Tình huống rõ nhất trước khi hiệp 1 kết thúc là pha hãm thành của Malaysia nhưng bị cái chân trái của Văn Hậu ngăn cản.

Tiền đạo quê Hải Dương Tiến Linh (bên trái) tiếp tục ghi dấu ấn trong trận thắng quan trọng trước Malaysia bằng bàn thắng khai thông thế bế tắc

Ở trận đấu này, trong hiệp 1, 2 cầu thủ Hải Dương được tung vào sân, có mặt tại tất cả các điểm nóng và trở thành những ngòi nổ quan trọng của tuyển Việt Nam. Đó là Tiến Linh và Hoàng Đức. Ngoài pha khai thông bế tắc ở phút 27, Tiến Linh không xuất hiện nhiều trong các pha tranh chấp, nhưng những gì tiền đạo số 22 quê Cẩm Giàng này thể hiện đã làm nức lòng người hâm mộ.

Trong hiệp đấu thứ hai, với lợi thế dẫn bàn, đội hình của tuyển Việt Nam có nhiều xáo trộn. Ở phút thứ 57, cùng lúc 2 cầu thủ người Thanh Miện là Văn Thanh và "người không phổi" Đức Huy được tung vào sân thay cho Xuân Trường, Công Phượng. Không thể hiện được nhiều trong thế trận khá chặt chẽ nhưng 2 cầu thủ người Hải Dương hoàn thành tốt thế trận 1 tiền đạo do huấn luyện viên Park đề ra.

Dấu ấn duy nhất của tuyển Malaysia ở hiệp 2 chính là pha sút penalty gỡ hòa 1-1 sau pha phạm lỗi của Văn Hậu.

Ở phút 65, Hoàng Đức dắt bóng từ giữa sân và xiên khe cho Trọng Hoàng băng lên từ cánh phải, nhưng cầu thủ của Viettel bấm bóng ra ngoài trong sự tiếc nuối của cổ động viên có mặt trên sân Al-Maktoum.

Gần như sau khi được tung vào sân từ ghế dự bị, Văn Toàn đã ghi dấu ấn bằng việc kiếm được quả penalty sau pha phạm lỗi của hậu vệ đối phương (ảnh: Zing)

Không chấp nhận kết quả hòa để có lợi thế trước lượt trận cuối cùng, phút 79, Tiến Linh, Trọng Hoàng được ra sân để thay vào bằng tiền tạo người Hải Dương Văn Toàn và Đức Chinh. Gần như ngay lập tức, Văn Toàn kiếm được quả penalty sau pha tác động vào gót phải của cầu thủ Malaysia. Trên chấm phạt đền, thủ quân Quế Ngọc Hải không mắc sai sót nào, nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Việt Nam. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu và đây là trận thứ năm liên tiếp Malaysia không thể giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam ở các giải đấu.

Trong trận đấu quan trọng này, tất cả các cầu thủ Hải Dương đang khoác áo tuyển quốc gia Việt Nam đã được tung vào sân. Trong đó, tiền đạo quê Cẩm Giàng Tiến Linh tiếp tục có bàn thắng cho tuyển "Những ngôi sao vàng". Ở trận này, Hoàng Đức được đánh giá thi đấu rất tròn vai, lên công về thủ. Trong khi đó, Tiến Linh, Văn Toàn đều để lại dấu ấn rõ nét bằng bàn khai thông thế bế tắc và mang về một quả penalty quý giá.

Cục diện ở bảng G hiện nay, tuyển Việt Nam tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng, hơn chủ nhà UAE 2 điểm. Các đội tuyển Đông Nam Á còn lại gồm Thái Lan, Malaysia, Indonesia đã không còn mục tiêu. Ở trận "chung kết" của bảng đấu vào ngày 15.6 giữa Việt Nam và chủ nhà UAE, tuyển Việt Nam chỉ cần không thua sẽ chắc chắn có ngôi đầu bảng và lần đầu tiên trong lịch sử ghi tên vào vòng loại thứ ba của một kỳ World Cup. Trong trường hợp chúng ta đứng nhì bảng thì hiện cũng đang có lợi thế khi xem xét những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất được đi tiếp.

HUY ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng sít sao, Việt Nam rộng cửa đi tiếp