Thua sát nút UAE, Việt Nam hiên ngang bước vào vòng loại thứ 3 World Cup

16/06/2021 01:55

Thua UAE 2-3 nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn làm nên lịch sử khi giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Một chiến tích đáng nhớ của thầy trò HLV Park Hang Seo.

BÀN THẮNG

UAE: Hassan (32’), Mabkhout (39’), Khamis (50’)

Việt Nam: Tiến Linh (84’), Minh Vương (90+2)

Rất cần chiến thắng nhằm nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng loại cuối cùng, vì thế chủ nhà UAE đẩy nhanh tốc độ và liên tiếp mở những đường tấn công về phía khung thành thủ môn Tấn Trường. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự chơi rất chắc chắn của tuyển Việt Nam, đội chủ nhà vẫn chưa thể uy hiếp được mành lưới của chúng ta. 

Ngược lại, các học trò của HLV Park Hang Seo chấp nhận ở thế “kèo dưới”, nên chủ động chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, trong suốt 30 phút đầu trận, tuyển Việt Nam vẫn chưa có pha phản công nào có thể gây uy hiếp khung thành của thủ môn Khaseif.

Phút 32, từ một pha tấn công nhanh, Ali Hassan đã có bóng và tung cú sút như kẻ chỉ từ bên cánh phải mở tỷ số 1-0 cho UAE. Thực tế, lối đá của đội chủ nhà không quá ấn tượng, nhưng họ đã tận dụng được khá tốt cơ hội của mình. Bên cạnh đó, có vẻ như áp lực tâm lý đè nặng lên các học trò của HLV Park Hang Seo, khiến họ không triển khai được lối chơi như mong muốn.

Niềm vui của đội tuyển UAE khi ghi bàn thắng vào lưới tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Anh

Niềm vui của đội tuyển UAE khi ghi bàn thắng vào lưới tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Anh

Phút 39, thủ môn Tấn Trường có pha phạm lỗi với tiền đạo chủ nhà, trọng tài cho UAE hưởng quả phạt đền. Kết quả, Ali Mabkhout đã nâng tỷ số lên 2-0 cho UAE trên chấm 11m. Không còn gì để mất, các cầu thủ Việt Nam đã dâng cao đội hình để tìm bàn rút ngắn tỷ số, nhưng những pha phối hợp của chúng ta vẫn chưa như ý.

Việt Nam thay người ở đầu hiệp 2, Công Phượng và Đức Huy vào thay Văn Đức và Xuân Trường. Sự thay đổi này giúp lối chơi của tuyển Việt Nam khởi sắc và chấp nhận đá mạo hiểm hơn, vì với kết quả trận Australia – Jordan trước đó, Việt Nam đã chính thức có mặt ở vòng loại thứ 3. Tuy nhiên, bàn thắng tiếp tục đến với UAE ở phút 50 khi Khamis nâng tỷ số lên 3-0 cho chủ nhà.

Tiến Linh ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-3 cho đội tuyển Việt Nam

Không có áp lực phải giành điểm, tuyển Việt Nam đã đẩy nhanh thế trận hòng tìm bàn rút ngắn tỷ số. Những pha tấn công đã liên tục được triển khai, nhưng mãi đến phút 84, từ một pha phối hợp tấn công trung lộ, Minh Vương đã có đường chuyền như đặt cho Tiến Linh thoát vào vòng cấm và tung cú sút rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho tuyển Việt Nam. Sau đó, chính Minh Vương đã có thêm bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho đội nhà ở phút 90+2. 

Thua chung cuộc 2-3 nhưng tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử khi có mặt ở vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 nhờ nằm trong tốp 5 đội thứ nhì có điểm số tốt nhất. Một chiến tích tuyệt vời của thầy trò HLV Park Hang Seo.



Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua sát nút UAE, Việt Nam hiên ngang bước vào vòng loại thứ 3 World Cup