Thua dễ Halep, Serena chưa thể có Grand Slam thứ 24

14/07/2019 09:14

Tối 13.7, tay vợt người Mỹ Serena Williams đã để thua Simona Halep (Romania) 0-2 trong trận chung kết đơn nữ Giải quần vợt Wimbledon 2019.

Thua dễ Halep, Serena chưa thể có Grand Slam thứ 24 - Ảnh 1.

Halep vô địch Wimbledon 2019 - Ảnh: REUTERS

Trận đấu quần vợt được cả thế giới mong chờ tối 13.7 không diễn ra kịch tính và hấp dẫn như hy vọng. Serena (37 tuổi) - người đã có 23 chức vô địch Grand Slam - chơi trận chung kết tệ hại.

Không ai nhận ra tay vợt bên kia lưới của Halep là cựu số 1 thế giới Serena. Halep nhập cuộc đầy khí thế và tay vợt người Romania sớm giành break ngay ở bàn đấu đầu tiên. 

Sau đó, Halep giành thêm một break ở bàn đấu thứ ba để sớm dẫn trước Serena 4-0.

Thua dễ Halep, Serena chưa thể có Grand Slam thứ 24 - Ảnh 3.

Khoảnh khắc chiến thắng của Halep - Ảnh: REUTERS

Serena như "một con hổ" bị xiềng xích, cố gắng gầm gừ và vùng vẫy, nhưng tất cả đều tuyệt vọng. Tay vợt người Mỹ thắng 2 bàn đấu mình cầm giao bóng, nhưng sự bừng tỉnh này quá muộn màng khi Halep lạnh lùng kết thúc ván 1 với tỉ số 6-2.

Sang ván 2, Serena chơi tốt hơn. Tuy nhiên, tay vợt người Mỹ không thể duy trì sự ổn định trước Halep quá sung sức. Serena để đối thủ người Romania giành break ở bàn đấu thứ 5, vượt lên dẫn 3-2.

Thua dễ Halep, Serena chưa thể có Grand Slam thứ 24 - Ảnh 4.

Serena vẫn phải chờ để có Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp - Ảnh: REUTERS

Bước ngoặt quan trọng này giúp Halep thẳng tiến đến chức vô địch. Cô buộc Serena mất thêm một break nữa ở bàn đấu thứ 7, trước khi giành thắng lợi 6-2 ở ván đấu thứ 2, qua đó khép lại trận chung kết với chiến thắng 2-0. 

Thua Halep, số danh hiệu Grand Slam của Serena vẫn dừng lại ở con số 23, chưa thể san bằng thành tích lịch sử 24 lần đăng quang của huyền thoại Margaret Court (Úc). 

Trong khi đó, chiến thắng tại Wimbledon 2019 mới là danh hiệu thứ Grand Slam thứ 2 của Halep.

Trước đó, Halep đã đăng quang tại Giải quần vợt Pháp mở rộng 2018.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua dễ Halep, Serena chưa thể có Grand Slam thứ 24