Thua bạc nhược Everton, Arsenal lỡ cơ hội vượt mặt Tottenham

08/04/2019 07:57

Được đánh giá cao hơn rất nhiều đội chủ nhà Everton nhưng Arsenal đã thể hiện 90 phút vô cùng thất vọng và phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số tối thiểu.

Everton 1-0 Arsenal: Thua bạc nhược, Arsenal lỡ cơ hội vượt mặt Tottenham

Ghi bàn
Everton
: Jagielka  (10')

HLV Unai Emery gây tranh cãi khi tiếp tục cất tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang trên băng ghế dự bị. Đội hình xuất phát của Pháo thủ cũng không có sự góp mặt của Granit Xhaka và Laurent Koscielny. Chính điều này khiến Arsenal lép vế hoàn toàn trước khả năng pressing tầm cao của Everton ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Bên phía Everton, họ cũng gặp tổn thất về lực lượng khi trung vệ Michael Keane bị ốm và không thể thi đấu. Người thay thế cho anh là lão tướng Phil Jagielka. Và những fan Everton lạc quan nhất cũng không nghĩ chính sự thay đổi này đã mang về bàn mở tỷ số cho họ.

Phút thứ 10, xuất phát từ tình huống ném biên cực mạnh của Lucas Digne bên hành lang trái, bóng lộn xộn trong vòng cấm Arsenal trước khi Jagielka nhanh chân dứt điểm mở tỷ số trận đấu. Có được bàn thắng sớm, Everton càng dễ dàng hơn trong việc gây sức ép lên một Arsenal xuống tinh thần.

Một trong những lý do Arsenal chịu nhiều sức ép là vì phía trên không cầm được bóng. Ngay trong hiệp 1, có ít nhất 3 lần trung phong Alexandre Lacazette ngã xuống sân sau những pha vào bóng của hậu vệ Everton. Lacazette rõ ràng không phải là người giỏi trong thế xoay lưng với khung thành đối phương, trong khi đội trưởng Mesut Oezil cũng chơi vô cùng vật vờ. Hiệp 1 do đó thất bại hoàn toàn với thầy trò Emery.

Ngay đầu hiệp 2, Arsenal buộc phải tăng cường Ramsey và Aubameyang. Và chỉ đúng 3 phút sau khi vào sân, Ramsey có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm sau khi bóng bị bật ra nhưng tiếc là không chính xác. Ngay sau đó, Everton đáp trả với pha thoát xuống đón lõng đường trả về của hậu vệ Arsenal nhưng Bernard lại không chiến thắng được Bernd Leno.

Những phút còn lại của trận đấu, không phải Arsenal mà Everton mới tạo ra thêm được vô vàn cơ hội nguy hiểm. Nếu chắt chiu hơn, những Richarlison, Richarlison hay Calvert-Lewin đã có thể ghi bàn thắng thứ 2 cho Everton. Dẫu vậy, sau 90 phút, chiến thắng 1-0 vẫn được bảo toàn. Trận thua này khiến Arsenal vẫn dậm chân ở vị trí thứ 4 và đánh mất cơ hội vượt qua Tottenham trên BXH.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua bạc nhược Everton, Arsenal lỡ cơ hội vượt mặt Tottenham