Thủ môn Bùi Tiến Dũng: ‘Tôi viết nhật ký để tự răn mình’

23/02/2018 09:45

Hằng ngày, người hùng của U23 Việt Nam viết câu “Không Được Tự Mãn” để nhắc nhở bản thân sau chiến tích ở giải U23 châu Á.

Bùi Tiến Dũng là người hùng của U23 Việt Nam với hàng loạt pha cản phá 11m thành công. Ảnh: AFC

Bùi Tiến Dũng là người hùng của U23 Việt Nam với hàng loạt pha cản phá 11m thành công. Ảnh: AFC.

- Cuộc sống của Tiến Dũng thay đổi thế nào sau khi cùng U23 Việt Nam giành HCB ở giải U23 châu Á đầu năm 2018?

- Trước đây tôi đi ra đường chẳng ai quan tâm, bây giờ đi đâu, làm gì cũng có người biết. Nhiều lúc tôi đi ăn sáng cũng bị bao vây, hỏi han... Vui nhưng cũng có chút bất tiện. Sự thay đổi đột ngột ấy khiến tôi bất ngờ. Tuy nhiên, tôiluôn tự nhủ phải giữ được đôi chân trên mặt đất, không được mất tập trung trong tập luyện và thi đấu. Bởi sau tất cả, mọi chuyện mới chỉ bắt đầu. Tôi vẫn chỉ là một cầu thủ trẻ chứ không phải là ngôi sao hay tượng đài gì cả, thành tựu còn chưa có gì đáng kể. 

- Anh làm thế nào để giữ thăng bằng cho bản thân?

- Tôi chọn cách viết nhật ký để cảnh tỉnh mình. Gần đây ngày nào tôi cũng viết, và câu cuối luôn là “Không Được Tự Mãn”. Tôi phải nhắc nhở mình rằng bản thân còn một chặng đường dài phía trước và còn rất nhiều mục tiêu chưa thực hiện được. Ngay tại giải U23 châu Á vừa qua, rất thành công với chiến tích giành HC bạc nhưng thực chất tôi còn những điểm chưa tốt, điển hình như việc kém trong khâu liên lạc với các đồng đội hay nhiều tình huống đọc chưa chuẩn. Tôi biết hiện tại mình còn nhiều điểm yếu kém, muốn có tương lai tốt cần phải tập luyện nhiều hơn nữa để khắc phục.

Tiến Dũng sẵn sàng cạnh tranh vị trí tại CLB Thanh Hóa. 

Tiến Dũng sẵn sàng cạnh tranh vị trí tại CLB Thanh Hóa. 

- Sau khi trở về từ Trung Quốc, Tiến Dũng gặp rắc rối khi một công ty truyền thông đưa ra báo giá "nghìn đô" làm thương mại cho anh. Điều này ảnh hưởng tới anh như thế nào?

- Đó là sự cố đáng tiếc. Tuy nhiên, nó không ảnh hưởng nhiều tới tôi. Bởi về bản chất tôi không làm gì sai trái. Cho đến tận khi xuất hiện bảng báo giá, tôi vẫn chưa ký kết hợp tác gì với công ty đó. Vả lại, không chỉ mình tôi mà một số cầu thủ khác cũng được báo giá như vậy. Chúng tôi là cầu thủ, mong muốn lớn nhất là được tập trung vào chuyên môn của mình. Các vấn đề bên lề, thực sự chúng tôi không chú tâm lắm.

- Là người hùng của U23 Việt Nam nhưng trở về CLB Thanh Hóa, Tiến Dũng chỉ là thủ môn số ba sau hai đàn anh Bửu Ngọc và Thanh Thắng. Cảm nhận của anh thế nào?

- Việc cạnh tranh vị trí là chuyện bình thường trong bóng đá. HLV Mihail Marian Cucchiaroni đến từ nền bóng đá chuyên nghiệp nên ông ấy cũng làm việc rất bài bản và công bằng. Ai thể hiện tốt sẽ được ra sân chứ không căn cứ vào tuổi tác hay thành tựu. Cơ hội vì vậy chia đều cho tất cả, buộc mọi người phải nỗ lực phấn đấu.

Mục tiêu của Tiến Dũng trong năm 2018 là gì?

- Đó là tập luyện thật tốt, nâng cao chuyên môn để có thể thi đấu thật nhiều trận cho CLB Thanh Hóa. Còn ở cấp độ quốc gia, năm nay có ASIAD và AFF Cup, tôi mong muốn mình có cơ hội thi đấu để tiếp tục mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

LÂM THỎA (VNEXPRESS)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ môn Bùi Tiến Dũng: ‘Tôi viết nhật ký để tự răn mình’