Thầy "vỡ lòng" tiết lộ tuổi thơ dữ dội của sao U23 Việt Nam quê Hải Dương

07/02/2018 11:02

Những tâm sự của thầy Phạm Văn Sơn, người dìu dắt nhóm cầu thủ U23 quê Hải Dương từ lứa tuổi nhi đồng khiến nhiều người xúc động.

van-toan-u23

Thầy giáo vỡ lòng chia sẻ thời thơ ấu cầu thủ U23 Việt Nam

Trong chương trình giao lưu U23 Việt Nam Từ những cậu bé chân trần đến người hùng sân cỏ trên VTV6 tối 6.2, một trong những điều đặc biệt nhất chính là hình ảnh thời nhỏ của các cầu thủ U23. Chính những khoảnh khắc "chân trần" ấy đã khiến không ít người xúc động rơi nước mắt.

Khán giả được lắng nghe câu chuyện của thầy giáo Phạm Văn Sơn, nguyên Giáo viên Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh Hải Dương - nơi Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy và Trọng Đại từng tập luyện khi còn nhỏ. 

Theo đó, trong quá khứ Văn Toàn từng bị nhận xét là "người mảnh, không dầy mình để tranh cướp bóng, nhưng tốc độ thì rất tốt". Ngược lại theo thầy Sơn, Đức Huy từ nhỏ đã phát huy phẩm chất của một tiền vệ trụ "thi đấu tích cực, quyết liệt, rất xông xáo". Hay như Văn Thanh, đã từng bất lực trong việc khi bàn tới mức phải bật hỏi thầy Sơn một cách ngô nghê: "Bác ơi! Sao khi thủ môn băng ra cháu toàn đá vào chân nó", trong trận chung kết Cúp nhi đồng toàn quốc năm 2007. 

Capture

Thầy Phạm Văn Sơn, người từng dẫn dắt nhóm các cầu thủ U23 quê Hải Dương từ khi còn nhỏ

Thậm chí, qua lời chia sẻ của thầy Phạm Văn Sơn, khán giả còn biết rằng chỉ thiếu chút nữa thôi bốn cầu thủ trên sẽ cùng về chung mái nhà Hoàng Anh Gia Lai với Công Phượng, Xuân Trường. Sau khi vô địch Cúp nhi đồng toàn quốc 2007, đại diện HAGL đã chính thức để mắt tới nhóm tài năng nhí. Tuy nhiên, thầy Sơn khi đó đã từ chối khéo: "Các cháu không phải là để bán. Nếu các anh muốn, hãy tới gặp gia đình. Nếu các anh muốn làm giải phong trào Hải Dương tốt hơn thì hãy tặng các cháu dụng cụ thể thao để công tác đào tạo được tốt hơn".

Trên hết, quá khứ gian khổ đúng nghĩa "chân trần" của các cầu thủ đã được thuật lại một cách sinh động qua lời kể của thầy Sơn: "Điều kiện kinh tế khi ấy rất khó khăn. Ở trung tâm chưa có nhà ở tập trung như bây giờ. Thì chúng tôi phải mượn nhà của trường cấp 1 Ngọc Châu làm nơi ăn ngủ cho các cháu. Chúng tôi phải tự thân vận động mua máy giặt cũ chỉ độ triệu bạc và bình tắm nóng lạnh chạy bằng pin cho các cháu sử dụng". 

van-toan-u23

Văn Toàn là một trong những cầu thủ U11 Hải Dương được tuyển vào lò đào tạo HAGL khóa đầu tiên (Toàn đứng thứ 4 từ phải sang).

Dù thế, thầy Phạm Văn Sơn vẫn vô cùng khiêm tốn khi nói về vai trò của mình với các cầu thủ: "Mình chỉ tạo cho các cháu điều kiện ban đầu. Còn lại là sự chăm lo của gia đình. Yếu tố quyết định là gia đình các cháu, bản thân các cháu sau này là các thầy ở những đội bóng chủ quản như HAGL... Công lao ấy là của người ta".

MINH NGUYỄN (Giao thông)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thầy "vỡ lòng" tiết lộ tuổi thơ dữ dội của sao U23 Việt Nam quê Hải Dương